Tại sao Mourinho luôn bị học trò "đâm sau lưng"?

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 17/12/2015

Một vài nhát dao đâm sau lưng từ các học trò đã khiến Jose Mourinho “trọng thương” nghiêm trọng. Kịch bản cũ tái diễn: Mourinho phải ra đi vì bị học trò phản bội. Tại sao luôn là như vậy?

Tờ Daily Mail vừa phát hiện ra một chi tiết hết sức thú vị: Đúng vào ngày này 3 năm về trước, trang bìa của tờ Marca xuất hiện hình ảnh Jose Mourinho kèm theo lời tố cáo: Có ai đó đang cố gắng phản bội tôi trong phòng thay đồ. Mourinho khẳng định, trong tập thể Real Madrid có “cừu đen”.

Giống như một sự lặp lại của số phận, đúng 3 năm sau cú đâm sau lưng khiến Mourinho phải rời Real Madrid, ông lại lên tiếng tố cáo các học trò ở Chelsea đang phản bội ông.

 Mourinho lên tiếng tố cáo các học trò ở Chelsea đang phản bội ông

Mourinho không chỉ đích danh ai. Ông chỉ nói chung chung: “Chúng tôi đã được tập luyện một cách kỹ càng để chống các bài tấn công của Leicester và rồi Chelsea thua 2 bàn giống hệt cái cách mà tôi chỉ cho các học trò. Ai đó đã phản bội tôi”.

Và hẳn những CĐV Chelsea vẫn còn nhớ, năm 2007, Mourinho cũng rời Chelsea theo kịch bản tương tự: Bị học trò cưa đổ ghế. Năm đó, NHM Chelsea liên tục phát động các phong trào bảo vệ Mourinho, nhưng vì mất kiểm soát phòng thay đồ, ông phải ra đi.

Tại sao một kịch bản cứ liên tục lặp lại với Mourinho: Ông bị các học trò đâm sau lưng và ra đi mang theo một vết thương trầm trọng ở tinh thần? Tại sao Mourinho luôn bị lật đổ theo cách này?

Theo phân tích của báo chí Anh, có vẻ như chính sự ngạo mạn của Mourinho đã biến ông trở thành cái gai trong mắt của nhiều học trò. Mourinho không bao giờ thừa nhận mình đã sai lầm, mà luôn cố gắng đổ lỗi cho khách quan.

Mùa này, ông từng đổ lỗi một thất bại của lên đầu nữ bác sĩ Eva Carneiro, và NHM cần biết thông tin này: Thời còn ở Real Madrid, Mourinho cũng từng làm điều tương tự với bác sĩ Juan Carlos Hernandez khiến ông này phải khăn gói rời Bernabeu, giống hệt trường hợp của Eva.

 Mâu thuẫn với nữ bác sĩ Eva Carneiro khởi đầu cho quãng thời gian tệ hại của Mourinho.

Có vẻ như sau khi đã tấn công từ trọng tài, các yếu tố khách quan, Mourinho quay ra đổi lỗi lên đầu những nhân vật hầu như chẳng liên quan trực tiếp đến chuyên môn, và ông rất khôn ngoan khi chọn những nhân vật không được nhiều NHM biết tới (đen đủi cho Mou, khi nữ bác sĩ Eva nổi tiếng hơn ông tưởng).

Cái tôi của Mourinho cao hơn tất cả. Mùa này, cũng chỉ vì mâu thuẫn cá nhân với Diego Costa, ông ép Costa phải ngồi dự bị trong trận hòa 0-0 với Tottenham – trận đấu mà chơi không có tiền đạo.

Người đặc biệt đã trở nên tầm thường hơn bao giờ hết. Thời đỉnh cao, Mourinho nổi tiếng với tài năng xoay tua. 2 năm nay ở ông gần như không làm việc này. Mourinho đã nhiều lần nói đến việc Eden Hazard bị kiệt sức, nhưng ông vẫn vắt Hazard một cách kiệt quệ. Tương tự là trường hợp của Ivanovic, Fabregas, những cầu thủ lẽ ra cần được nghỉ ngơi, nhưng vẫn bị Mourinho đẩy ra chiến trường làm bia đỡ đạn.

Lịch sử không lặp lại một cách ngẫu nhiên. Chính Mourinho đã khiến nó lặp lại.

 Người đặc biệt đã trở nên tầm thường hơn bao giờ hết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày