Ngôi sao nào của Chelsea đã phản bội ông thầy Mourinho?

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 13:37 16/12/2015

Sau trận thua 1-2 trước Bournemouth, HLV Jose Mourinho đã phát biểu đầy cay đắng rằng ông bị các học trò phản bội. Vậy đâu là những nghi can trong âm mưu lật đổ “Người đặc biệt” ở Chelsea?

1. Eden Hazard

Trong trận đấu với Leicester City, Eden Hazard đã dính một chấn thương. Chính tiền vệ người Bỉ yêu cầu được thay ra nhưng sau khi nghe Mourinho thủ thỉ, anh lại quay vào sân. Tuy vậy, cũng chỉ được vài giây, Hazard quyết định đi thẳng vào phòng thay đồ, bất chấp nét mặt khẩn cầu đến tội nghiệp của Mourinho và tình thế khó khăn của Chelsea. 

Không phải đến trận gặp Leicester, người ta mới phanh phui mối quan hệ bất hòa giữa Hazard và Mourinho. Bản thân tiền vệ này đã sa sút không phanh kể từ đầu mùa giải năm nay và chính anh là người đá hỏng quả penalty quyết định, gián tiếp đẩy The Blues bật bãi khỏi League Cup. Có vẻ như sau lùm xùm giữa Mourinho và Eva Carneiro, Eden Hazard đã không còn nhìn về một phía với ông thầy người Bồ, cũng như trái tim của anh đã không còn để ở thành London nữa.

 Mùa trước, Hazard ghi được 6 bàn sau 24 cú sút thì tới mùa này, anh chỉ có 15 cú sút nhưng chả ghi được bàn nào. Thậm chí, số lần dẫn bóng thành công ở mùa trước còn nhiều hơn mùa này.

2. Diego Costa

Phát biểu sau trận đấu, Mourinho không giấu nổi sự thất vọng của mình đối với Diego Costa khi chỉ trích tiền đạo người Tây Ban Nha đã thi đấu quá hời hợt, không tập trung và thường xuyên bỏ vị trí. Thậm chí, anh còn để lại hình ảnh xấu sau khi chỉ trích đồng đội chơi như mơ ngủ ngay trên sân đấu. 

Liệu Costa có thật sự còn muốn thi đấu cho Mourinho nhất là sau những bất đồng gần đây? Khó mà có thể trả lời được. Thực ra, chính Costa cũng gặp khó khăn bởi anh không có đủ bóng để thực hiện các pha dứt điểm, mà nhiệm vụ cấp bóng cho anh lại thuộc về những chân chuyền phía sau.

 Bảng thống kê các số liệu cho thấy sự đi xuống của Costa.

3. Nemanja Matic

Mùa trước Chelsea phòng ngự rất chắc chắn là nhờ rất nhiều vào khả năng càn quét, đánh chặn của Matic. Nhưng mùa này Matic sa sút hẳn, không còn chạy miệt mài và chơi rất thiếu “lửa”. Cũng có thể là tâm lý của anh có vấn đề trong bối cảnh lục đục nói chung của nội bộ Chelsea. Mà khi Matic trở nên “vô hình” thì tấm khiên chắn số 1 cho hàng thủ Chelsea đã mất.

4. Cesc Fabregas

Tiền vệ người Tây Ban Nha thậm chí phải ngồi dự bị trong thời gian qua bởi lối chơi vật vờ của anh khiến Mourinho và các CĐV “ngứa mắt”. Trong mùa trước, thời điểm này Fabregas đã có 1 bàn thắng cùng 11 kiến tạo và trở thành linh hồn trong hàng tiền vệ. Nhưng hiện tại, số pha kiến tạo của anh chỉ là 2, cùng với đó số cơ hội tạo ra cũng đã giảm một nửa xuống còn 25 lần.

 Sau 16 trận của mùa này, Fabregas chỉ kiến tạo 2 lần, ít gấp 8 lần so với mùa trước.

5. Branislav Ivanovic

Từng được coi là hậu vệ phải xuất sắc nhất Premier League 2014/15 nhưng Ivanovic hiện có ít hơn tới 15 cú tắc bóng so với thời điểm này mùa trước, với độ chính xác giảm từ 90% xuống 78%. Chỉ mới mùa giải trước, Ivanovic là một tảng đá lớn bên hành lang cánh phải của The Blues thì nay, anh mất tích không để lại dấu vết. Dù có thể tuổi tác là lý do của sự sa sút nhưng chính thái độ, tinh thần thi đấu của trung vệ Serbia mới là điều đáng bàn.

 Tỷ lệ xoạc bóng chính xác của Ivanovic tụt xuống tệ hại.

6. Oscar

Với Oscar, ngày chia tay Chelsea của anh có vẻ đã đến gần. Chỉ 1 bàn thắng, không đường kiến tạo và vỏn vẹn 6 cơ hội tạo ra, Oscar có đến 5 lần bị thay ra giữa chừng trong tổng số 10 trận được góp mặt tại Premier League.

 Sự đi xuống của Oscar thể hiện rõ trong số cơ hội mà anh tạo ra.

7. John Terry

Màn trình diễn của Terry còn đáng thất vọng hơn cả. Trong suốt cả trận đấu này, không ít lần người ta thấy John Terry để lộ ra rất nhiều khoảng trống để đối thủ khai thác. Chưa kể điểm mạnh nhất của trung vệ người Anh chính là tinh thần chiến đầu, cũng đã hoàn toàn “mất tích” trong trận này. Không khó hiểu khi vì sao chính Terry chứ không phải là những hậu vệ khác được Mourinho rút ra ngay trong hiệp hai.