Sir Alex ca ngợi Van Persie, lo lắng cho Rooney

devil687, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 29/08/2012

Chiến thắng đầu tiên trong mùa giải của MU lại mang lại cho Sir Alex Ferguson hai nửa cảm giác buồn vui về Robin van Persie và Wayne Rooney.

Sau khi bất ngờ bị đội khách dội cho gáo nước lạnh bằng bàn mở tỷ số sớm, Van Persie đã gỡ hòa cho Quỷ đỏ bằng một tuyệt tác mang đúng thương hiệu của tiền đạo người Hà Lan. Chứng kiến bản hợp đồng mới Robin Van Persie thực hiện “siêu phẩm” vào lưới Fulham, Sir Alex Ferguson không giấu nổi sự vui mừng với những gì cậu học trò mới thể hiện.

Đó là 1 pha dứt điển phi thường, quá tuyệt vời. Chúng ta thường thấy Van Persie có những pha dứt điểm như vậy, bàn thắng đã tạo đà tâm lý cho toàn đội.”, vị huấn luyện viên 70 tuổi cho biết.

sir-alex-ca-ngoi-van-persie-lo-lang-cho-rooney
Siêu phẩm của Van Persie góp phần giúp MU có chiến thắng 3-2 trước Fulham

Sir Alex tỏ ra hài lòng với Shinji Kagawa khi cầu thủ người Nhật Bản có bàn thắng chính thức đầu tiên cho Quỷ đỏ, Kagawa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. “Tôi rất hài lòng với cả Persie Kagawa. Đó là sự khởi đầu đầy hứa hẹn và chứng tỏ sự hòa nhập nhanh chóng của 2 cầu thủ”, ông phấn khởi chia sẻ.

sir-alex-ca-ngoi-van-persie-lo-lang-cho-rooneyKagawa cũng có một trận đấu ấn tượng cùng một bàn thắng

Nhưng niềm vui của Sir Alex chắc chắn không trọn vẹn khi Wayne Rooney trong một pha nỗ lực cản phá ở cuối trận đã dính chấn thương nghiêm trọng ở đùi. Theo chẩn đoán ban đầu, Rooney sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 4 tuần và như vậy MU sẽ gặp tổn thất không nhỏ ngay ở đầu mùa giải. Sir Alex bày tỏ sự lo lắng khi Rooney đã phải rời sân trong đau đớn. Trả lời báo giới sau trận đấu, ông phát biểu :“ Đó là một vết thương nặng và cậu ấy đã được đưa tới bệnh viện kiểm tra. Tôi e rằng Rooney mất ít nhất 4 tuần mới hồi phục.

sir-alex-ca-ngoi-van-persie-lo-lang-cho-rooney
Rooney dính chấn thương nặng

Việc mất Rooney trong vòng một tháng tới cũng sẽ là một khó khăn cho MU ngay cả khi Quỷ đỏ vẫn đủ nhân sự trên hàng công ở thời điểm này. Kế hoạch thử nghiệm những chiến thuật mới với Van PersieRooney trong đội hình của Sir Alex đã bị phá sản. MU sẽ tiếp tục thi đấu vòng 3 Premier League vào ngày 2/9 tới với chuyến làm khách trên sân St Mary của đội bóng mới lên hạng Southampton.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày