Sepp Blatter bất ngờ tuyên bố không từ chức Chủ tịch FIFA

, Theo Trí Thức Trẻ 00:32 27/06/2015

Trả lời tờ Blick (Thụy Sĩ), ông Sepp Blatter khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi cho rằng mình chưa bao giờ có ý định rời chiếc ghế Chủ tịch FIFA.

Như đã biết, ít ngày sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào cuối tháng trước, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter bất ngờ tuyên bố sẽ từ chức dưới sức ép của dư luận. Kể từ đó đến nay, người đàn ông 79 tuổi gần như biến mất trước truyền thông.

Tuy nhiên, vào ngày hôm qua, ông Blatter đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi phát biểu trên tờ Blick (Thụy Sĩ) rằng mình sẽ không từ bỏ chiếc ghế Chủ tịch FIFA. “Tôi không từ chức và đang có trọng trách trong một cuộc cải tổ toàn diện", Sepp Blatter nói.

Sepp Blatter bất ngờ quay ngoắt với quyết định sẽ tiếp tục làm Chủ tịch FIFA.

Theo Blick, ông Blatter hành động như thể "chưa có gì bất thường xảy ra" khi tham dự một buổi lễ được tổ chức ngày 25/6 tại bảo tàng FIFA mới sẽ được khai trương tại thành phố Zurich, Thụy Sỹ vào năm 2016. Phát biểu trước các kỹ sư, công nhân và kiến trúc sư đã tham gia thiết kế, xây dựng bảo tàng, báo Blick cho hay ông Blatter tỏ ra “thoải mái và đầy tự tin” trong buổi lễ “cứ như là ông chưa bao giờ tuyên bố từ chức chủ tịch FIFA”.

Trước đó, từng có nhiều ý kiến cho rằng, Sepp Blatter sẽ không dễ dàng từ bỏ ghế Chủ tịch FIFA. Chiêu trò từ chức chỉ là phương án nhằm xoa dịu dư luận, đặc biệt là sau những bê bối của cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới.

Chính bởi vậy, sau khi tình hình êm dịu, những căng thẳng hay đấu đá nội bộ đã hạ xuống, Sepp Blatter bất ngờ đưa ra tuyên bố đanh thép với tờ Blick. Như vậy có thể khẳng định dường như ông Sepp Blatter sẽ ra tranh cử trong cuộc bầu cử lại vào ngày 20/7 sắp tới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày