Samuel Eto’o trở thành anh hùng truyện tranh

Quang Huy, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 19/01/2013

"Báo đen" mới đây đã cộng tác với một hãng truyện tranh tại Nga để cho ra đời một bộ truyện kể về cuộc đời anh...

Trong suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, Samuel Eto'o đã khoác áo rất nhiều CLB lớn. Đó là Real Madrid, Barcelona, Inter Milan và hiện tại, siêu tiền đạo người Cameroon đang thuộc biên chế của gã nhà giàu nước Nga, Anzhi với mức lương khoảng 400.000 Euro/tuần (11 tỷ 200 triệu), cao nhất thế giới hiện nay. Mười lăm năm chinh chiến trên thế giới với vô số những bàn thắng và những danh hiệu lớn nhỏ, Eto'o xứng đáng là 1 trong những tượng đài của bóng đá thế giới nói chung và bóng đá Cameroon nói riêng.

Samuel Eto’o trở thành anh hùng truyện tranh 1

Để góp phần đưa bóng đá tại quê nhà lên 1 tầm cao mới, cũng như giáo dục lớp trẻ, những cậu bé đam mê bóng đá tại Cameroon, Eto'o đã hợp tác với 1 hãng truyện tranh tại Nga để xuất bản 1 bộ truyện tranh mang tên "Sự ra đời của một nhà vô địch" kể về cuộc đời và những thành công rực rỡ của anh.

Tôi muốn thông qua bộ truyện tranh này để chia sẻ những kinh nghiệm của tôi với những người trẻ. Không phải ngẫu nhiên mà có được một Eto'o như bây giờ, nó phải trải qua một quá trình phấn đấu và cố gắng rất nhiều”, Eto'o chia sẻ.



Eto'o từ lâu đã được biết đến như 1 cầu thủ biết kiếm tiền và cũng biết cách tiêu tiền có ý nghĩa. Tiền đạo người Cameroon thường xuyên tham gia ủng hộ và là mạnh thường quân của các tổ chức từ thiện lớn tại đất nước mình. Những "bàn thắng" trên mặt trận từ thiện của Eto’o càng khiến cho người dân Cameroon thêm yêu mến anh, đây cũng là một tấm gương sáng để các cầu thủ trẻ noi theo, không chỉ trong chuyên môn chơi bóng mà còn cả ở bên ngoài cuộc sống.