Ryan Giggs xúc động rơi nước mắt nói lời từ biệt Manchester United

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 09:36 07/05/2014

HLV tạm thời của <a href="http://kenh14.vn/manchester-united.html" target="_blank">MU</a> đã không cầm nổi nước mắt khi phải nói lời từ biệt với CLB thân thương.

Năm nay 41 tuổi, Ryan Giggs thật sự đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Trên thực tế, nhiều cầu thủ cùng thời với anh đã nghỉ hưu từ lâu, chẳng hạn như Eric Cantona từ giã sân cỏ từ năm 1997 ở tuổi 30, hay Zidane vào năm 2006 ở tuổi 34. Tuy nhiên, vì tình yêu dành cho đội bóng cũng như niềm đam mê với trái bóng tròn, Giggs đã gắng gượng đến tận bây giờ, nhưng trên đời có bữa tiệc nào mà không tàn. 
 
Giggs trong trận đấu cuối cùng ở sân Old Trafford.

Mùa giải 2013-2014 chính là mùa giải cuối cùng của Giggs trong màu áo Quỷ Đỏ, và trận đấu với Hull City mới diễn ra đêm qua cũng chính là trận đấu cuối cùng của Giggs trên sân Old Trafford. Sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về MU, tiền vệ kỳ cựu đã dành vài phút để phát biểu cảm nghĩ với các CĐV.
 
"Tôi chỉ muốn nói rằng hãy tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Các bạn đã được thấy một chút gì đó về tương lai, chúng tôi luôn tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ và chơi bóng theo cách thật hấp dẫn." 
 
"Thời gian tốt đẹp sẽ quay lại sớm thôi. Tôi biết mùa giải này rất khó khăn và chúng tôi hơi ngạo mạn trong những năm gần đây nhưng sự ủng hộ của các bạn chưa bao giờ thay đổi. Trong những năm sắp tới chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn nhiều thành công hơn nữa." Lão tướng 41 tuổi chia sẻ.
 
Giggs phát biểu sau trận đấu.

Hình ảnh này khiến nhiều người liên tưởng tới ngày Sir Alex nói lời từ biệt MU.

Các cầu thủ MU vây quanh người đàn anh vĩ đại.

Có lẽ do quá xúc động, tiền vệ xứ Wales không cầm được nước mắt.

Tại Manchester United, Giggs đã giành được 34 danh hiệu lớn nhỏ, cụ thể gồm 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 cúp FA, 3 cúp Liên đoàn, 2 Champions Leagues, 1 Siêu cúp châu Âu, 1 cúp Liên lục địa, 1 FIFA Club World Cup và 9 Siêu cúp Anh.

Trong trận đấu hôm qua, không chỉ Giggs mà đội trưởng Nemanja Vidic cũng nói lời chia tay CLB sau 8 năm gắn bó. Mùa giải này thật sự là một mùa giải buồn với các Manucian, Quỷ Đỏ không những trắng tay trên mọi đấu trường, mất quyền tham dự Champions League, mà còn phải từ biệt 2 cầu thủ kỳ cựu, chưa kể mùa hè sắp tới, không biết bao nhiêu cầu thủ nữa sẽ tháo chạy khỏi "con tàu đắm" này.

Vidic được Sir Bobby Charlton trao quà kỷ niệm.

Các CĐV Quỷ Đỏ sẽ nhớ lắm hình ảnh này.