5 lý do để tận hưởng nhiệm kỳ của Ryan Giggs tại Manchester United

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 04/05/2014

Mặc dù nhiệm kỳ của lão tướng 41 tuổi sẽ kết thúc sau mùa giải này, các CĐV Quỷ Đỏ vẫn có lý do để tận hưởng khoảng thời gian ngắn ngủi dưới thời “HLV Giggs”.

1. Tình cảm dành cho đội bóng 

Theo chân đội trẻ MU từ những năm 90, Ryan Giggs đã dành trọn cả sự nghiệp chơi bóng của mình cho Quỷ Đỏ. Không chỉ là một cầu thủ xuất sắc, danh thủ xứ Wales còn được xem là biểu tượng của CLB giàu truyền thống này. Không ngoa khi nói mỗi khi nhắc đến Ryan Giggs, người ta lại nghĩ ngay đến Manchester United.
 
Giggs đã khoác áo MU từ rất lâu rồi.

Đối với CLB đã gắn bó với mình hơn 20 năm, hiển nhiên Giggs cũng dành trọn con tim cho Quỷ Đỏ. Mới đây, khi bước ra sân lần đầu tiên với tư cách HLV, tiền vệ xứ Wales không giấu được sự xúc động trước sự ủng hộ nhiệt liệt của CĐV đội nhà. “Tôi đã ủng hộ MU cả cuộc đời mình và đã gắn bó với đội bóng từ khi còn đi học. Đó là nền tảng làm nên cuộc đời tôi và tôi xin hứa sẽ cố hết sức mình trong 4 trận cuối cùng của mùa giải,” Giggs thổ lộ.
 
Giggs trong trận đấu đầu tiên với vai trò HLV.

2. Bộ đôi Giggs và Paul Scholes tái hợp

Nhắc đến Ryan Giggs, không thể không nhắc tới Paul Scholes. Cũng giống như Giggs, cựu tiền vệ 39 tuổi là một chiến binh thực thụ trong lòng CĐV MU. Còn ai ngoài Scholes xứng đáng đảm nhận vị trí bên cạnh Giggs
 
Giggs và Scholes là "cặp bài trùng" dưới thời Sir Alex Ferguson.

Trong trận đấu với Norwich tuần trước, nhìn Scholes ngồi trên băng ghế huấn luyện, nhìn Scholes giúp Wayne Rooney khởi động, nhiều người tự hỏi tại sao Scholes lại không có mặt ở vị trí này sớm hơn. GiggsScholes là biểu tượng của MU, còn gì tuyệt hơn nhìn thấy 2 huyền thoại này tái hợp?
 
Những cầu thủ của Thế hệ vàng 92 song hành cùng Giggs trên ghế huấn luyện.

Không chỉ Scholes, Nicky Butt và Phill Neville cũng được "triệu tập".

3. Bầu không khí

Sự xuất hiện của Giggs đã phần nào thay đổi bầu không khí ngột ngạt ở sân Old Trafford. Vào thời David Moyes còn tại vị, không khó để bắt gặp những biểu ngữ phản đối hoặc những tiếng la ó bất mãn của các CĐV. Tuy nhiên, cảnh tượng này giờ chỉ còn là quá khứ. Khác với Moyes, sự hiện diện của Giggs được ủng hộ tuyệt đối. Có sự ủng hộ của các CĐV, hiển nhiên các cầu thủ cũng sẽ có nhiều động lực hơn.
 
Các CĐV Quỷ Đỏ rất quý Giggs.

"Ryan Giggs - Người được chọn thật sự".

Giggs được vỗ tay nhiệt liệt trước trận đấu.

4. Triết lý bóng đá tấn công

Trong buổi họp báo đầu tiên với cương vị HLV, Giggs tuyên bố: “Triết lý tấn công sẽ là triết lý của tôi. Đó sẽ là triết lý của Manchester United. Đam mê, tốc độ, nhịp độ, dũng cảm, sáng tạo, tập luyện chăm chỉ nhưng quan trọng là phải tận hưởng nó. Nếu bạn tận hưởng nó, bạn sẽ thể hiện được nhiều hơn.” 

Đây có lẽ là điều mà các CĐV MU rất muốn nghe, nhất là sau những màn trình diễn kém cỏi của đội bóng con cưng dưới thời David Moyes. Và Giggs đã không nói suông, bằng chứng là Quỷ Đỏ đã “nã” tận 4 bàn vào lưới Norwich. 
 
Triết lý của Giggs sẽ mang lại bộ mặt mới cho Quỷ Đỏ, ít nhất là trong quãng thời gian còn lại của mùa giải.

5. Niềm tin chiến thắng

Theo lời Giggs, trước trận đấu với Norwich, anh đã nói với các cầu thủ rằng: “Tôi tin các cậu và tôi biết các cậu có thể làm được những gì, thứ 7 này hãy ra sân và chứng minh điều đó, hãy cho các CĐV động lực để hò hét. Chiêu đãi họ, ghi bàn, ngăn cản đối thủ, chơi bóng với tốc độ và nhịp độ.”  Đây là câu nói khẳng định MU sẽ chiến thắng, khẳng định chiến thắng chính là sứ mạng của MU, không chỉ vậy, câu nói này còn thể hiện rõ bản chất của người nói: một con người đã quen thuộc với chiến thắng.  
 
Giggs rất am hiểu cách vực dậy tinh thần trong phòng thay đồ.

Nhưng cho dù là vậy, Giggs có lẽ vẫn sẽ phải nhường lại "ghế nóng" cho Louis van Gaal sau khi mùa giải chấm dứt. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày