Ronaldo mừng rỡ gặp lại cậu bé sống sót kỳ diệu sau thảm họa sóng thần

Hồng Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 18:28 03/09/2015

Siêu sao của Real Madrid và Martunis, cậu bé Indonesia đã sống sót kỳ diệu trong thảm họa sóng thần 11 năm về trước đã có buổi gặp gỡ và trò chuyện thân mật.

nannhan4-b22f6
Cách đây 11 năm, khi mới chỉ là cậu bé 8 tuổi, Martunis đã một mình sống sót kỳ diệu suốt 21 ngày sau thảm họa sóng thần xảy ra ở các quốc gia châu Á. Trận thiên tai khủng khiếp đó đã cướp đi sinh mạng của hơn 230 ngàn người trên 14 quốc gia, trong đó có mẹ và hai anh chị của Martunis.

nannhan5-fa23c
Khi được tìm thấy, Martunis đang khoác trên mình chiếc áo số 10 của tiền vệ lừng danh ĐT Bồ Đào Nha Rui Costa. Hình ảnh này đã in sâu và làm lay động biết bao trái tim người yêu bóng đá trên toàn thế giới.

nannhan6-6e74c
Sau khi biết thông tin Martunis được cứu sống, Ronaldo đã kêu gọi các thành viên ĐT Bồ Đào Nha dựng lại ngôi nhà cho cậu bé ở ngôi làng Tibang thuộc tỉnh Aceh. Năm 2008, khi có dịp du đấu tại Indonesia, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đã có buổi gặp gỡ thân mật với Martunis.

nannhan1-69732
Mới đây, Martunis đã có dịp gặp lại thần tượng Ronaldo của mình tại khách sạn nơi đóng quân của ĐT Bồ Đào Nha. Cậu bé người Indonesia đã chia sẻ bức ảnh chụp cùng CR7 trên Instagram cá nhân với niềm hạnh phúc và tự hào lớn lao.

nannhan3-4e91b
Quả bóng vàng FIFA 2014 cũng bày tỏ niềm vui khi gặp lại anh hùng nhí. Ronaldo bày tỏ sự khâm phục với cậu bé từng sống sót kỳ diệu sau thảm họa sóng thần cách đây 11 năm: "Tôi tin rằng nhiều người trưởng thành thậm chí sẽ không thể đứng vững được nếu đương đầu với những gì cậu ấy đã trải qua. Hành động của cậu ấy đã chứng tỏ sức mạnh và trưởng thành vượt bậc. Cậu ấy là một đứa trẻ đặc biệt."

nannhan7-fb75f
Martunis từng chia sẻ cậu rất yêu bóng đá và mơ ước trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Hiện tại, Martunis đang là thành viên của lò đào tạo trẻ Sporting Lisbon, đội bóng khỏi nghiệp của thần tượng Ronaldo.

nannhan2-a682e
Cậu bé dũng cảm người Indonesia chụp hình lưu niệm tại sân Jose Alvalade. Martunis mong ước một ngày nào đó em sẽ trở thành một "Ronaldo của Indonesia".