Roberto Mancini chính thức bị sa thải

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 14/05/2013

Cuối cùng tương lai của HLV người Ý, Roberto Mancini tại Man City đã có kết quả khi rạng sáng nay ông đã chính thức bị BLĐ đội bóng áo xanh sa thải.

Số phận của HLV người Ý cuối cùng đã được định đoạt đúng như dự đoán vào rạng sáng nay với quyết định sa thải của BLĐ Man City. Đây không phải là 1 quyết định quá bất ngờ khi trước đó đã có quá nhiều nguồn tin rằng với 1 mùa giải yếu kém vừa qua, Roberto Mancini sẽ không giữ được chiếc ghế của mình. Thất bại muối mặt tại Cúp FA trước Wigan chỉ như giọt nước làm tràn ly khiến BLĐ đội chủ sân Etihad lập tức sa thải ông, dù giải Ngoại hạng vẫn còn 2 trận đấu nữa.

Roberto Mancini chính thức bị sa thải 1
Roberto Mancini đã bị sa thải đúng như mọi dự đoán

Website chính thức của CLB cho hay: “Mặc dù đã có những cố gắng nhất định trong suốt mùa giải nhưng CLB không thể giành được danh hiệu nào ngoại trừ việc có mặt tại Champions League mùa giải năm sau. Điều này là không đáp ứng được với những gì chúng tôi mong đợi và CLB cần phải có một HLV mới bắt đầu từ mùa bóng 2013-14".

Roberto Mancini chính thức bị sa thải 2
Chủ tịch Man City đã không còn đủ kiên nhẫn với HLV người Ý

Chủ tịch của Man City, ông Khaldoon Al Mubarak phát biểu: "Đây là 1 quyết định khó khăn của BLĐ đội bóng. Những gì Roberto Mancini mang lại cho Man City hơn 3 năm qua khiến ông xứng đáng được tôn trọng. Ông đã làm được những gì ông hứa hẹn, giúp Man City có được những danh hiệu đầu tiên sau 35 năm mải miết tìm kiếm vinh quang và cũng đã vô địch giải quốc nội hồi năm ngoái. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Mancini và chúc ông có 1 sự nghiệp thành công”, ông Khaldoon Al Mubarak tri ân Mancini.

Roberto Mancini chính thức bị sa thải 3
Chức vô địch Premier League mùa giải trước là chưa đủ để Mancini nhận được sự tin tưởng từ BLĐ đội bóng

Roberto Mancini chính thức bị sa thải 4
Trận thua muối mặt trước Wigan là giọt nước tràn ly 

Được biết, trong 2 trận đấu cuối cùng của Man City tại giải Ngoại hạng mùa này, người thay thế Mancini tạm thời sẽ là trợ lý Brian Kidd. Đội chủ sân Etihad sẽ gấp rút tìm kiếm 1 người thuyền trưởng mới cho đội bóng và cái tên được nhiều sự quan tâm nhất như đã đưa tin chính là đương kim HLV của Malaga, Manuel Pellegrini. Vào cuối tuần rồi, đích thân HLV 59 tuổi này xác nhận đã đồng ý chuyển đến sân Etihad tuy nhiên mới đây lại có nguồn tin cho hay Pellegrini sẽ phải lựa chọn giữa Man City hoặc Barcelona khi đội bóng xứ Catalan cũng vừa mới có ý định bổ nhiệm người thay thế Tito Vilanova.

Roberto Mancini chính thức bị sa thải 5
Mancini chính thức phải "ra đi" khỏi Etihad, bến đỗ tiếp theo của ông có thể là Napoli, Roma hoặc AS Monaco

Roberto Mancini chính thức bị sa thải 6
Pellegrini sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong thời gian tới của đội bóng áo xanh thành Manchester