Thất bại tại CK FA Cup, Mancini chuẩn bị “ra đường”

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 15:41 12/05/2013

Thất bại muối mặt tại FA Cup có thể là giọt nước tràn ly khiến Roberto Mancini đối mặt với nguy cơ bị sa thải từ BLĐ Man City.

Trận thua bạc nhược với tỷ số 0-1 tối qua trước Wigan tại Chung kết Cúp FA đã chính thức khép lại 1 mùa giải trắng tay của Mancini và các học trò. Tương lai của HLV Mancini ngay lập tức là chủ đề bàn bạc tại sân Etihad. Thực ra vấn đề này đã được đem ra bàn luận ngay từ trước khi trận đấu tại Wembley diễn ra. Cụ thể, với quá ít số danh hiệu trong hơn 3 mùa giải dẫn dắt CLB, Mancini nhiều khả năng sẽ bị “trảm” bởi BLĐ The Citizens đồng thời đội bóng sẽ bổ nhiệm HLV của Malaga hiện tại, Pelegrini làm người thay thế. Thất bại tối qua trước Wigan dường như là giọt nước tràn ly với các ông chủ của đội bóng áo xanh và dự đoán, vị trí hiện tại của Mancini sẽ được phán xét trong vòng vài ngày tới.

Thất bại tại CK FA Cup, Mancini chuẩn bị “ra đường” 1
Chiếc ghế của Mancini đang lung lay hơn bao giờ hết sau thất bại đáng xấu hổ tối qua

Thất bại tại CK FA Cup, Mancini chuẩn bị “ra đường” 2
Manuel Pelegrini nổi lên như 1 ứng cử viên tiềm tàng thay thế

Trả lời về những thông tin về tương lai của mình, HLV người Italia tỏ ra khá ngạc nhiên: "Tôi không hiểu sao họ liên tục nói về chuyện này thời gian qua (việc sa thải). Tôi không biết tại sao CLB không dừng chuyện này lại bởi tôi không nghĩ rằng đây là sự thật".

"Nếu điều này xảy ra (ông bị sa thải), tôi quả là ngu ngốc vì không hiểu gì về chuyện này. Còn nếu không phải, các anh (phóng viên) đã viết những điều ngu ngốc trong suốt 6 tháng qua, nhất là trong 2 tuần qua", Mancini bức xúc chia sẻ.

Thất bại tại CK FA Cup, Mancini chuẩn bị “ra đường” 3
Mancini lạc lõng sau khi trận đấu tối qua kết thúc

"Khi bạn là nhà vô địch, việc bảo vệ nó ở những mùa giải sau còn khó khăn hơn gấp bội. Man City có quá nhiều vấn đề trong mùa giải này bởi đội bóng đã mất nhiều cầu thủ ở các thời điểm then chốt, như Yaya Toure chẳng hạn (1 tháng làm nhiệm vụ quốc gia). Chúng tôi xếp thứ 2 tại Premier League, tôi vẫn nghĩ đây là một mùa giải tốt của City. Bao nhiêu CLB có thể làm tốt hơn chúng tôi mùa này? Chỉ một - Manchester United", Mancini cho rằng dù không có danh hiệu, ông cùng đội bóng vẫn có 1 mùa giải thành công.

Thất bại tại CK FA Cup, Mancini chuẩn bị “ra đường” 4
2 chức vô địch FA và Premier League của Mancini là không đủ khi CLB đã chi hàng trăm triệu bảng để mang về những ngôi sao sáng giá nhất

Sau khoảng thời gian cầm quân ở Man City, Roberto Mancini đã giúp Man xanh giành Cúp FA (2011) và Ngoại hạng Anh (2012), tuy vậy, mục tiêu chính là giành chức vô địch Champions League thì cựu HLV Inter Milan vẫn chưa làm được. Và thời gian không chờ đợi ai quá lâu bao giờ, Mancini đã có hơn 3 năm, và rất có thể ông đã hết thời gian cho riêng mình..?