Reading 1-2 Arsenal: Sanchez đưa Pháo thủ vào Chung kết FA Cup

, Theo Trí Thức Trẻ 05:59 19/04/2015

Cú đúp của Sanchez cộng với 1 chút may mắn đã giúp Pháo thủ có mặt ở trận Chung kết FA Cup.

Reading 1-2 Arsenal

Ghi bàn: McCleary (54') - Sanchez (39', 106')

Đội hình ra sân:

Reading: Federici, Gunter, Obita, Pearce, Hector, Williams, Chalobah, McCleary, Robson-Kanu, Mackie, Pogrebnyak.

Arsenal: Szczesny, Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Coquelin, Ramsey, Cazorla, Ozil, Alexis, Welbeck.

Diễn biến trận đấu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đã chứng tỏ thực lực nhỉnh hơn bằng liên tiếp những pha bắn phá về phía khung thành Reading. Đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất phòng ngự khá bị động và họ chỉ đứng vững được tới phút 39. Nhận đường chuyền cực kỳ tinh tế của Ozil, Sanchez xử lý tinh quái rồi dứt điểm khéo léo mở tỷ số trận bán kết.

Sanchez thi đấu tỏa sáng trong trận đấu này.

Sang đến hiệp 2, khi mà Arsenal vẫn đang tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt thì bất ngờ mành lưới của họ đã rung lên. Phút 54, McCleary băng vào dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của tiền đạo Pogrebnyak. Cần phải nói thêm rằng ở tình huống này các học trò của Wenger đã phòng ngự quá hời hợt.

Những phút còn lại, Arsenal điên cuồng tấn công và tạo được sức ép rất lớn về phía Reading. Bóng thậm chí đã chạm cột dọc sau cú dứt điểm hiểm hóc của Ramsey ở những phút gần cuối trận. Bàn thắng không đến và 2 đội phải bước vào khoảng thời gian hiệp phụ.

Reading bất ngờ có bàn gỡ hòa trong hiệp 2.

Phút 109, một lần nữa Alexis Sanchez tỏa sáng với cú dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp mang về bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Arsenal. Thủ thành Federici chơi hay trong cả trận bao nhiêu thì ở pha bóng này anh đã mắc lỗi nghiêm trọng bấy nhiêu khi để bóng lọt qua háng bay vào lưới.

Chiến thắng này giúp Arsenal lọt vào Chung kết FA Cup, đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên và có lẽ là duy nhất ở mùa này. Đây cũng là động lực to lớn cho các học trò Wenger trong những trận đấu còn lại ở Premier League.

Pha bóng đáng chê trách của thủ thành Federici.