Arsenal và tham vọng vô địch: Nào ai đánh thuế giấc mơ

Thanh Điệp, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 12/04/2015

Dù cơ hội cho Arsenal vô địch là không nhiều, nhưng trong sâu thẳm trái tim các Gooner, họ vẫn luôn mơ về một điều thần kỳ ở phía trước.

Cơ hội còn nguyên

Với khoảng cách 4 điểm trên bảng xếp hạng (đá nhiều hơn Chelsea 2 trận), trong khi mùa giải cũng chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc, muốn vượt qua được Chelsea trong chặng đường còn lại, Arsenal cần hội tụ đủ 2 điều kiện cần thiết là: giành tối đa điểm số trong các trận còn lại và hi vọng Chelsea sảy chân.

Nếu muốn vô địch, Arsenal phải kéo dài chuỗi trận thăng hoa tới cuối mùa giải

Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhất là việc trông chờ Chelsea sẽ đánh mất ít nhất 7 điểm trong 8 vòng đấu còn lại của họ. Nhưng, trong 3 đội bóng xếp sau Chelsea, dường như chỉ có Arsenal là có cơ hội thực thi nhiệm vụ này nhất.

Kể từ khi thua Southampton ở vòng đầu năm 2015 đến nay, đoàn quân của Wenegr đã thắng 10/11 trận gần nhất. Từ giờ đến cuối mùa, họ còn đến 5 trận được thi đấu trên sân nhà. Trong đó có 2 trận đón tiếp Liverpool và Chelsea. Bên cạnh đó là chuyến hành quân tới sân Old Trafford của Man United. Đó rõ ràng là những trận đấu vô cùng khó khăn, nhưng để cụ thể hóa tham vọng, họ không còn con đường nào khác ngoài chiến thắng.


Thắng trong trận đối đầu trực tiếp với Chelsea

Đây là thử thách khó khăn, nhưng cũng là lợi thế của Arsenal. Bởi, nếu thắng trong “cuộc chiến 6 điểm” này, họ sẽ có thêm 3 điểm còn Chelsea giẫm chân tại chỗ. Hiện tại, khoảng cách giữa 2 đội là 4 điểm, nếu thắng Chelsea, khoảng cách chỉ còn lại 1 điểm. Giả dụ The Blues tiếp tục để thua thêm 2 trận khác, Arsenal sẽ san bằng được điểm số trên bảng xếp hạng.

Tất nhiên, thắng Chelsea, dù là được đá trên sân nhà, chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng với Arsenal. Lịch sử chỉ ra rằng, họ vẫn chưa thắng được đối thủ cùng thành phố trong 7 trận liên tiếp từ năm 2011 đến nay. Chính vì thế, trận đấu vào ngày 26/4 có thể sẽ là “chung kết sớm” của mùa bóng, nhất là sau khi Chelsea phải trải qua trận chiến với Man Utd trước khi đến sân Emirates.

Muốn vô địch, Arsenal phải đánh bại được đội đầu bảng Chelsea ở trận cầu 6 điểm

Vấn đề của Chelsea

Arsenal cần toàn thắng tất cả các trận đấu còn lại nhưng cũng phải hy vọng Chelsea vấp ngã, và viễn cảnh này hoàn toàn có thể xảy ra. 

Đầu tiên là lịch thi đấu của Chelsea khá nặng khi thầy trò ông Mourinho còn phải đụng độ Arsenal, Man Unietd và Liverpool trong 8 trận còn lại, trong đó có 2 trận liên tiếp gặp Man United và Arsenal. Nếu không chơi thành công ở 2 trận này, việc Chelsea ngã ngựa ở trận tiếp Liverpool sau đó hoàn toàn có thể xảy ra. 

Năm ngoái, Chelsea của Mourinho ngã ngựa liên tiếp ở những vòng đấu cuối cùng

Thêm một yếu tố nữa chắc chắn sẽ tá động không nhỏ tới tâm lý của Mourinho và các học trò là trong 3 mùa giải gần nhất, có đến 2 lần Premier League được chứng kiến những cuộc lật đổ ngoại mục. Năm 2012, Man City đã san bằng khoảng cách 8 điểm trong 8 vòng đấu cuối cùng để giành ngôi vương trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Còn năm ngoái, họ cũng thành công trong việc lật đổ Liverpool chỉ trong 3 vòng đấu cuối cùng.

Đó sẽ là động lực cho các cầu thủ Arsenal vươn lên. Dù cơ hội rất mong manh, nhưng không phải là không thể.

Arsenal vẫn còn cơ hội vô địch