Những lý do Arsenal có thể vô địch Premier League 2014/15

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 10:57 17/04/2015

Có thể hơi mơ hồ những đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi các Pháo thủ đang có khá nhiều yếu tố ủng hộ.

1. 4 /6 trận đấu cuối cùng được chơi trên sân nhà

Được thi đấu trên sân nhà luôn là lợi thế lớn cho mọi CLB. Với đoàn quân của HLV Wenger, sân nhà Emirates là chỗ dựa tinh thần cực kỳ lớn trong mùa giải năm nay. Sau 32 vòng, Arsenal chơi 15 trận trên sân nhà và tỷ lệ chiến thắng của họ tại Emirates là 73,3%. Pháo thủ cũng vừa lập một kỷ lục nho nhỏ khi toàn thắng cả 9 trận sân nhà gần nhất, trong đó đáng chú ý là trận thắng huỷ diệt 4-1 trước Liverpool. Những đối thủ như Swansea hay West Brom không phải là những thử thách quá khó khăn cho các học trò của HLV Wenger, đặc biệt là khi The Gunners có hơi ấm Emirates.

Khó khăn nhất trong số những trận đấu trên sân nhà còn lại của Arsenal có lẽ là màn tiếp đón đối thủ đang xếp ngay trên họ, Chelsea. Và các học trò của Wenger buộc phải giành chiến thắng nếu muốn nuôi hy vọng mong manh.

Tỷ lệ thắng – hoà – thua của Arsenal khi thi đấu tại Emirates.

2. Đội hình của Arsenal đang có chất lượng tốt nhất tại Anh

Arsenal đang là đội có số cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Premier League mùa này với 15 người. Kể cả những cái tên bị đánh giá thấp như Welbeck, Walcott hay Rosicky cũng đã có những pha lập công cho Pháo thủ. Hàng công mạnh, hàng thủ Arsenal cũng không yếu khi mùa giải năm nay, đội bóng thành London đã cải thiện được phong độ rất nhiều. Koscielny ngày càng chắc chắn, Chambers và Gibbs thì ngày càng trưởng thành và toàn diện hơn. Đội chủ sân Emirates sẽ có sự tiếp viện quý giá ở những vòng đấu cuối khi các thương binh Wilshere, Arteta, Debuchy và Chamberlain sẽ trở lại thi đấu sau khoảng thời gian nghỉ dưỡng thương.

Arsenal dẫn đầu danh sách những CLB có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất mùa này.

3. Arsenal đang rất mạnh và quá khó để bị đánh bại

Arsenal đang sở hữu phong độ cực tốt.

Đã rất lâu kể từ sau chiến tích bất bại mùa 2003/2004, Arsenal mới có thể giành được 8 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Đặc biệt, trong số 8 trận thắng vừa qua, Pháo thủ chưa bao giờ bị dẫn trước hoặc bị các đối thủ gỡ hòa sau khi đã vươn lên. Với thành tích trên, các CĐV của Arsenal đang mơ đến một thành tích khó tin – 14 trận thắng liên tiếp trong mùa này. Nếu như có thể giành chiến thắng 6 trận còn lại, Pháo thủ sẽ cán đích với 84 điểm, một số điểm có thể giúp họ lên ngai vàng năm nay.
 
4. Arsenal đã không còn sợ Old Trafford

Tại FA Cup, Arsenal đã hạ gục MU ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Trong quá khứ, Arsenal thường không có phong độ tốt mỗi khi phải hành quân đến sân Old Trafford của MU. Tuy nhiên, trong 2 mùa giải trở lại đây, từ khi MU bước vào giai đoạn chuyển giao nhiều rối ren thì phong độ của Quỷ đỏ trên sân nhà cũng đã giảm sút đáng kể. Tận dụng cơ hội này, Arsenal đã bắt đầu vượt qua được nỗi sợ Old Trafford và giành được chiến thắng ngay tại nơi từng bị coi là hiểm địa của họ. 

Mặc dù chiến thắng 2-1 của Arsenal trước MU chỉ là một trận đấu tại FA Cup nhưng nó đã tạo đà tâm lý rất tốt về sau cho các cầu thủ đến từ London. Vòng đấu áp chót sẽ chứng kiến trận tái ngộ lần thứ 3 giữa 2 kỳ phùng địch thủ tại Anh và các học trò của HLV Wenger rất háo hức để hạ nhục MU một lần nữa ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

5. Arsenal hưởng lợi từ lịch thi đấu khó nhằn của Chelsea

Chelsea được dự báo sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước MU.

Thứ Bảy tuần này, Chelsea sẽ đụng độ MU trong trận cầu tâm điểm vòng 33 Premier League. Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng The Blues được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối thủ của họ, MU đang có phong độ khá cao thời gian gần đây. Ngoài MU, Chelsea còn phải chạm trán với Liverpool và đặc biệt là chính Arsenal trong những vòng đấu kế tiếp. Chưa kể đến việc những đối thủ đang ngắc ngoải trong cuộc chiến trụ hạng như Leicester, West Brom hay Sunderland đều có thể đem đến những bất ngờ cho The Blues. Dĩ nhiên, kẻ hưởng lợi nhiều nhất từ lịch thi đấu của Chelsea không ai khác ngoài Arsenal.

Dự đoán vui: Làm thế nào để Arsenal có thể vượt mặt Chelsea?

18/4/2014 Chelsea – MU: Trận đấu tại Stamford Bridge diễn ra rất kịch tính và MU đã giành chiến thắng chung cuộc. Chelsea 73đ, MU 68đ, Arsenal 65đ.


MU sẽ hạ gục Chelsea trong trận đấu này.

26/4/2015 Arsenal – Chelsea: Sau trận thua choáng váng trước MU, Chelsea đã không kịp gượng dậy và tiếp tục thất thủ trước một Arsenal thi đấu tưng bừng trên sân nhà. Chelsea 73đ, Arsenal 69đ.

Arsenal sẽ rút ngắn khoảng cách điểm số với Chelsea ở những vòng đấu tới.

29/4/2015 Leicester City – Chelsea: Một Leicester City đội sổ BXH không thể nào ngăn cản được cơn thịnh nộ của đoàn quân Chelsea. Một trận thắng vùi dập đối thủ giúp Chelsea tạm thời vượt lên trên Arsenal với khoảng cách 7 điểm. Chelsea 76đ, Arsenal 69đ.

3/5/2015 Chelsea – Crystal Palace: Palace tiếp tục là đối thủ khó chịu của Chelsea khi cầm hoà The Blues trong một trận đấu mà Chelsea vươn lên dẫn trước từ khá sớm. Chelsea 77đ, Arsenal 69đ.

Palace thăng hoa, cầm hòa The Blues?

4/5/2015 Hull City – Arsenal: Nhận được tin Chelsea bị cầm chân, các học trò của HLV Wenger đã dồn sức để nhanh chóng đè bẹp Hull City nhằm thu gọn khoảng cách với đội dẫn đầu. Chelsea 77đ, Arsenal 72đ.

10/5/2015 Chelsea – Liverpool: Một Liverpool rệu rã bỗng thi đấu thăng hoa trước Chelsea và đội bóng thành London chấp nhận thất bại trên sân nhà. Chelsea 77đ, Arsenal 72đ.

Liverpool sẽ đánh bại Chelsea, tạo điều kiện cho Arsenal vượt lên.

11/5/2015 Arsenal – Swansea: Trận thắng thứ 11 đã diễn ra một cách nhẹ nhàng với các Pháo thủ. Khoảng cách giữa Chelsea và Arsenal giờ chỉ còn là 2 điểm. Chelsea 77đ, Arsenal 75đ.

17/5/2015 MU – Arsenal: Một lần nữa, Arsenal lại đến làm khách của MU và họ đã cho thấy Old Trafford không còn là nỗi sợ hãi khi hạ gục Quỷ đỏ với tỷ số sát sao. Arsenal 78đ, Chelsea 77đ.
Anh10

18/5/2015 West Brom – Chelsea: Dường như thông tin chiến thắng của Arsenal đã làm các cầu thủ Chelsea bị cóng chân và West Brom đã làm nên chấn động khi vượt qua The Blues. Arsenal 78đ, Chelsea 77đ.

20/5/2015 Arsenal – Sunderland: Tiếp đà hưng phấn, các học trò của HLV Wenger dễ dàng làm gỏi Mèo đen với sự tỏa sáng của Ozil và Cazorla. Arsenal 81đ, Chelsea 77đ.

24/5/2015: Arsenal – West Brom và Chelsea – Sunderland: Chức vô địch đã cầm chắc trong tay Arsenal nên không quá khó hiểu khi Pháo thủ có một trận đấu đầy thăng hoa để tặng người hâm mộ. Chelsea cũng kết thúc mùa giải với một chiến thắng. Arsenal 84đ, Chelsea 80đ.

Arsenal sẽ cán đích với ngôi đầu bảng?

Nguồn: Telegraph