Philipp Lahm từ giã đội tuyển quốc gia

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 15:42 18/07/2014

Trận chung kết World Cup 2014 sẽ làm lần cuối cùng đội trưởng <a href="http://kenh14.vn/philipp-lahm.html" target="_blank">Philipp Lahm</a> khoác áo Die Mannschaft.

Cách đây ít phút, tờ BILD của Đức đã chia sẻ một thông tin khá sốc, đó là hậu vệ Philipp Lahm chính thức nói lời chia tay đội tuyển quốc gia. Lahm mới chỉ 30 tuổi và đang là đương kim đội trưởng của đội tuyển Đức, vì vậy thông tin này đã khiến các fan bóng đá trên thế giới không khỏi bàng hoàng. 


Tờ BILD đưa tin Philipp Lahm chia tay đội tuyển quốc gia

Theo quan điểm của những người làm bóng đá, lối chơi của Lahm phụ thuộc rất lớn vào thể lực và nhiều khả năng anh chia tay đội tuyển quốc gia là vì muốn toàn tâm toàn ý cống hiến cho "hùm xám" Bayern Munich.



Philipp Lahm có 113 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, ghi được 5 bàn thắng. Cùng với danh hiệu vô địch World Cup 2014, hậu vệ này cũng đã từng về nhì ở Euro 2008.

Đội trưởng của Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Đức được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Anh từng góp mặt trong "Đội hình tiêu biểu" World Cup 2006, 2010, 2014, đội hình tiêu biểu Euro 2008 và Euro 2012, cũng như "Đội hình xuất sắc nhất UEFA" các năm 2006, 2008, 2012 và 2013. 


Người dùng Twitter chia sẻ về quyết định chia tay đội tuyển Đức của Lamh

Lahm bắt đầu đeo băng đội trưởng đội tuyển Đức từ kì World Cup 2010, khi Ballack bị chấn thương và không thể tham gia kì đại hội bóng đá trên đất Nam Phi.
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB), ông Wolfgang Niersbach nói với báo giới rằng ông sẽ không cố gắng thuyết phục Lahm thay đổi quyết định. "Philipp gọi cho tôi sáng nay và thông báo quyết định của cậu ấy", ông nói. 

"Trong cuộc nói chuyện của chúng tôi, tôi nhận ra rằng việc thuyết phục Lahm thay đổi quyết định là không thể. Cậu ấy không chỉ là một cầu thủ đặc biệt của đội tuyển quốc gia trong 10 năm gần đây, mà còn là một hình mẫu lý tưởng", ông Neiersbach cho hay. "Tôi đã gửi lời cám ơn Lahm về mọi thứ mà cậu ấy đã làm cho đội tuyển".
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày