Đức thống trị đội hình tiêu biểu World Cup 2014

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 17/07/2014

6 trên 11 cái tên có mặt ở đội hình tiêu biểu World Cup 2014 tới từ đội tuyển Đức.

1. Manuel Neuer (Đức)



World Cup 2014 được đánh giá là show diễn của các thủ môn. Dù vậy, không một cái tên nào có thể so sánh được với thủ môn số 1 của đội tuyển Đức, Manuel Neuer. Bắt bóng chắc chắn, chơi chân giỏi và phòng ngự chủ động như một trung vệ thứ thiệt, đó là những gì các fan ấn tượng với thủ thành của Bayern Munich. Giải thưởng Găng tay vàng đã phản ánh chính xác những đóng góp của Neuer cho Die Mannschaft.

2. Matt Hummels (Đức)



Thành tích chỉ để lọt lưới 4 bàn tại World Cup 2014 của Đức ở kỳ đại hội bóng đá trên đất Brazil có đóng góp không nhỏ của Hummels. Không chỉ thủ chắc, hậu vệ của Dortmund còn tấn công rất cừ với 2 lần lập công cho Die Mannschaft.

3. Ron Vlaar (Hà Lan)



Không nhiều hậu vệ có thể khiến Messi tắt điện và Vlaar là một trong số này. Nhẽ ra anh đã có thể có một kỳ World Cup trọn vẹn, nếu không sút hỏng quả phạt đền ở loạt sút luân lưu trong trận bán kết với Argentina.

4. Phillip Lahm (Đức)



Lahm khởi đầu khá tệ tại World Cup 2014 trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự. Sau đó, HLV Joachim Loew đã nhận ra sai lầm của mình và trả anh về đúng vị trí hậu vệ phải sở trường. Ngay lập tức, Lahm quay lại với hình ảnh một hậu vệ phải lên công về thủ nhịp nhàng. Cả giải đấu, đội trưởng của đội tuyển Đức có 2 pha kiến tạo và đóng góp lớn vào thành công của đội tuyển quê hương.

5. Daley Blind (Hà Lan)



Blind thi đấu rất tốt bên hành lang cánh trái của Hà Lan. Ngoài kỹ năng phòng ngự, anh còn tấn công không tồi với 1 bàn thắng và hàng loạt những cú leo biên chất lượng. 

6. Bastian Schweinsteiger (Đức)



Tiền vệ của Bayern Munich chính là hiện thân của đội tuyển Đức ở kỳ World Cup lần này. Phong cách chơi máu lửa, cùng với kỹ năng chuyền bóng và cầm nhịp tuyệt vời của Schweinsteiger đã giúp tuyến giữa của Đức dễ dàng đàn áp mọi đối thủ ở WC 2014.

7. Toni Kroos (Đức)

Đối tác của Schweinsteiger ở tuyến giữa đội tuyển Đức chính là cầu thủ cầm "top" bảng thống kê Castrol Index với 9,79 điểm. Phong cách thi đấu điềm tĩnh của Kroos chính là sự bổ sung lý tưởng cho lối chơi máu lửa của Schweinsteiger. Ngoài nhiều đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội, Kroos cũng có riêng 2 bàn thắng ở giải đấu lần này.

8. James Rodriguez (Colombia)



Nói không ngoa thì một mình James Rodriguez đã đưa Colomba vào tới vòng tứ kết World Cup 2014. Dù chơi ở vị trí tiền vệ nhưng Rodriguez sở hữu thành tích ghi bàn cực đáng nể, 6 bàn/5 trận. Anh cũng có 2 lần kiến tạo cho các đồng đội lập công ở kì đại hội bóng đá trên đất Brazil.

9. Messi (Argentina) 



Dù thi đấu không được như kì vọng ở 2, 3 trận đấu cuối cùng, nhưng Messi hoàn toàn xứng đáng có mặt trong đội hình tiêu biểu World Cup 2014. Anh chính là nguồn cảm hứng vô tận cho đồng đội, với 4 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Trên đất Brazil, Messi cũng lập kỷ lục khi 4 lần liên tiếp được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

10. Robben (Hà Lan)



Giống như James Rodriguez (Colombia), phong độ cao của Hà Lan ở WC 2014 cũng phụ thuộc cả vào Robben. Những pha đi bóng biến ảo của ngôi sao này luôn là nỗi khiếp sợ cho mọi hàng phòng ngự. Ở World Cup 2014, Robben có 3 lần lập công và 1 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

11. Thomas Muller (Đức)



5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo là thành tích của Muller ở World Cup 2014. Trong vai trò một tiền đạo ảo, Muller luôn khiến HLV Joachim Loew phải xoa tay hài lòng.