Đội tuyển Đức khiến cả thế giới nể phục vì những hành động đẹp tại WC 2014

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 11:30 16/07/2014

Các cầu thủ Die Mannschaft không chỉ đến Brazil để thi đấu, họ còn để lại cho người Brazil và thế giới bóng đá những ấn tượng vô cùng tốt đẹp.

Cứ 4 năm 1 lần, World Cup lại đón chào một nhà vô địch mới, những người được ngưỡng mộ vì tài năng và sự phấn đấu không ngừng để đưa họ đến đỉnh vinh quang. Năm nay, người Đức chính là người bước lên bục cao nhất, và thực tế đã chứng minh Die Mannschaft còn hơn cả một nhà vô địch World Cup.
 
Lý do ư? Đó là bởi vì người Đức đến Brazil không chỉ để thống trị bóng đá thế giới, họ còn "thống trị" luôn cả trái tim của người dân xứ sở Samba, cũng như các fan trên toàn thế giới. 
 
Đức đăng quang ngôi vô địch sau 24 năm.
 
6 tháng trước khi World Cup khởi tranh, người Đức đã đến Brazil và xây dựng một khu phức hợp tại làng chài nhỏ yên tĩnh Santo André nằm ở Bahia. Họ đặt tên cho khu phức hợp này là Campo Bahia, mục đích chính của nơi này chính là để các cầu thủ nghỉ ngơi và tập luyện.
 
Trong Campo Bahia bao gồm 1 khách sạn, 1 trung tâm sức khỏe và 1 sân bóng. Đáng nói nhất là Die Mannschaft chỉ thuê công nhân địa phương để phục vụ bên trong khu phức hợp chứ không thuê bất kỳ người Đức nào. Ai cũng biết nền kinh tế ở Brazil không được tốt, vì vậy mà hành động thuê dân địa phương của đội tuyển Đức đã tạo cơ hội cho nhiều người tìm được việc làm nuôi sống bản thân.
 
Cận cảnh khu Campo Bahia của thầy trò Joachim Loew.

Trong thời gian tĩnh dưỡng ở Campo Bahia, các cầu thủ đã không ngại giao lưu và vui chơi với người dân ở nơi này. Không chỉ có vậy, những siêu sao đến từ châu Âu còn mặc áo của các đội tuyển địa phương và không ngại ngần hát theo bài ca truyền thống của họ. Đó là những cử chỉ đã khiến những người dân địa phương coi đội tuyển Đức như người nhà của mình.

Tuyệt vời hơn, người Đức còn quyên góp khoảng 10.000 euro (~ 280 triệu đồng) để mua xe cứu thương cho người dân bản địa sử dụng. Và cuối cùng, trước khi rời khỏi Brazil, Die Mannschaft đã tặng lại khu phức hợp xa hoa của mình cho người dân địa phương để họ tiếp tục mở cửa kinh doanh. 
 
Miroslav Klose giữa vòng vây của thổ dân Brazil.

Mesut Oezil và Lukas Podolski chụp ảnh với người hâm mộ.

Podolski vui vẻ chụp ảnh với một cậu bé.

Các cầu thủ Die Mannschaft thân thiện giao lưu với người dân địa phương.

Không chỉ chiếm trọn được tình cảm của người dân địa phương nơi họ đóng quân, Die Mannschaft còn khiến thế giới bóng đá phải kính nể sau những cử chỉ đẹp đẽ với Selecao dù vừa mới hủy diệt đội chủ nhà với tỷ số 7-1. Bastian Schweinsteiger, đội phó của Die Mannschaft chia sẻ: “Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới người Brazil, kết quả trận đấu đúng là ngoài sức tưởng tượng. Tôi và các đồng đội tôn trọng giải đấu và tôn trọng đối thủ nên luôn thi đấu hết mình và ghi bàn mỗi khi có cơ hội dù tỷ số là bao nhiêu đi nữa. Chúng tôi yêu người dân Brazil, các bạn rất tuyệt vời”.

Trang fanpage của đội tuyển Đức cũng chia sẻ một thông điệp trên Facebook, cảm ơn đối với lòng mến khách của Brazil và chia sẻ nỗi đau đến từ thất bại ngay trên sân nhà ở trận Bán kết World Cup.


Đức thể hiện tư cách của một đội bóng lớn - Thắng nhưng không kiêu.

Người Nhật được cả thế giới ngưỡng mộ bởi hành động nhặt rác của các CĐV trên đất Brazil. Còn người Đức, sau những ấn tượng mà đội tuyển của họ đã để lại trong suốt quãng thời gian "chinh phạt" Nam Mỹ, cũng xứng đáng có một chỗ đứng trong lòng tất cả chúng ta.

Đội tuyển Đức đã ra về nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân Brazil.