Những viện binh nên có của MU mùa giải mới

Thần Gà, Theo 10:00 23/07/2010

Hãy cùng đánh giá xem, MU đang yếu ở vị trí nào và ai là người bổ sung thích hợp nhất.

Mùa trước, đội bóng thành Manchester đã đánh mất ngôi vương nước Anh và chỉ giành được duy nhất một danh hiệu không mấy vẻ vang (cúp Liên đoàn Anh). Chình vì thế, thày trò Alex Ferguson đang rất nóng lòng giành lại những gì đã mất để khẳng định vị thế số 1 tại đảo quốc sương mù trong nhiều năm trở lại đây. Củng cố đội hình là trọng tâm hàng đầu trong mùa hè này.
 
Đến giờ, MU đã chiêu mộ được hai tân binh đều là những gương mặt trẻ đầy hứa hẹn: hậu vệ Chris Smalling và tiền đạo Javier Hernandez. Tuy nhiên, với người hâm mộ "quỷ đỏ" như vậy là chưa đủ và đội bóng cần có thêm những sự bổ sung nữa, nhất là khi đội hình hiện tại ngày một già cỗi.

1. Maarten Stekelenburg (Ajax)
 
 
Đây chính là người kế vị Van der Sar ở ĐT Hà Lan sau khi thủ môn kỳ cựu này giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Ở cái tuổi 28, Stekelenburg đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp "gác đền". Anh cũng đã thể hiện khá tốt ở World Cup 2010. Sau thành công với Van der Sar, rất có thể MU sẽ lại có một người Hà Lan bay khác trong khung thành.
 
Hiện tại MU rất cần một thủ môn mới đủ sức thay thế khi Van der Sar chuẩn bị treo găng. Kuszczak không được tin tưởng, Foster đã bị bán cho Birmingham còn gương mặt trẻ Ben Amos vừa được đẩy lên đội 1 nên còn quá non kinh nghiệm. Stekelenburg là sự lựa chọn phù hợp xét trên cả vấn đề trình độ và giá cả.

2. Miguel Veloso (Sporting Lisbon)
 
 
Hiện tại, Man đỏ không còn có được mẫu tiền vệ phòng ngự đầy sức mạnh như Roy Keane thuở nào khiến tuyến giữa thiếu đi sự chắc chắn trong khi tiền vệ 24 tuổi Veloso là một chuyên gia phòng ngự được đánh giá khá cao ở Bồ Đào Nha, địa điểm tuyển mộ lực lượng ưa thích của MU trong mấy năm qua. Veloso đang khoác áo Sporting Lisbon, CLB cũ của RonaldoNani, hai người đã và đang thi đấu ở Old Trafford. Ngoài ra, Veloso có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ khi cần thiết mà sự đa năng luôn được Sir Alex ưu ái.

3. David Luiz (Benfica)
 
 
Thêm một cầu thủ nữa đến từ đất nước bên bờ Địa Trung Hải. Hơn một năm trở lại đây, hậu vệ người Brazil, David Luiz bắt đầu gây được tiếng vang ở châu  sau những màn trình diễn trong màu áo Benfica. Mới 23 tuổi nhưng Luiz đã đeo băng đội trưởng Benfica, đủ để thấy sự thăng tiến của anh mạnh mẽ đến nhường nào.
 
Vốn là một trung vệ xuất sắc nhưng Luiz có thể chơi được bên cánh trái của hàng thủ (dự bị xứng đáng cho Patrice Evra ở MU). Tuy nhiên trở ngại với "quỷ đỏ" là Benfica định giá David Luiz rất cao (gần 30 triệu bảng) và có không ít những đại gia khác cũng đang nhòm ngó cái tên này.

4. Jack Rodwell (Everton)
 
 
Từ lúc bị tiền vệ mới 19 tuổi này chọc thủng lưới hồi mùa giải năm ngoái, góp công vào thắng lợi 3-1 của Everton, đội bóng thành Manchester bắt đầu đâm ra mê mẩn Rodwell. Đáng tiếc, tháng 5 vừa rồi, Everton đã thuyết phục được Rodwell gia hạn hợp đồng song như thế không có nghĩa không còn cơ hội. Nên nhớ MU cũng từng cướp Rooney ra khỏi Everton dù tiền đạo này đã ký bản hợp đồng mới chưa lâu. Nếu MU thích, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

5. Lassana Diarra (Real Madrid)
 
 
Sự xuất hiện của Jose Mourinho chẳng làm tình cảnh hẩm hiu của Diarra sáng sủa hơn bao nhiêu. Tiền vệ người Pháp gần như không còn tương lai ở Bernabeu tuy đã gây được ấn tượng sâu sắc trong thời gian đầu khoác áo. Trong khi MU đang cần một chiến binh thực thụ ở tuyến giữa như Diarra khi mà Hargreaves mắc chấn thương liên miên còn Carrick không được mạnh mẽ như xưa. 
 
Los Blancos cũng đang quan tâm đến trung vệ Vidic nên khả năng MU sở hữu được Lassania Diarra không hề khó. Tiền vệ này sẽ không mấy khó khăn hoà nhập với Premier League vì đã từng chơi bóng ở đây trong vài năm cho Chelsea, Arsenal và Portsmouth.

6. Mesut Ozil (Werder Bremen)
 
 
Nhà cựu vô địch nước Anh đang thiếu một cầu thủ cầm trịch ở giữa sân. Scholes hay Giggs đều đã quá già và không thể ra sân thi đấu thường xuyên. Và Ozil là gương mặt thích hợp cho vị trí này. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm ở World Cup 2010. Ozil cũng đã từ chối gia hạn hợp đồng với Bremen, một dấu hiệu cho thấy anh sẽ ra đi. Được biết mức giá mà Bremen đòi hỏi cũng không quá cao. Song MU không phải là đội duy nhất thích Ozil vì thế phải thật sự máu lửa, họ mới có thể thành công.

7. Karim Benzema (Real Madrid)
 
 
Nếu không có chuyện Real nhảy vào cuộc hồi mùa hè năm ngoái thì MU đã giành được Benzema từ Lyon. Nhưng giờ đây, Sir Alex lại đứng trước thời cơ lớn để sở hữu tiền đạo ông hằng ngưỡng mộ nhất là khi hàng tiền đạo chưa làm ông yên tâm. Benzema đã gây thất vọng ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và họ cũng chẳng mặn mà gì trong việc giữ chân cầu thủ này. Tuy nhiên MU sẽ cần phải chi mạnh tay nếu muốn nhận được cái gật đầu của Real.

8. Luis Fabiano (Sevilla)
 
 
Chân sút ghi bàn hàng đầu La Liga mấy năm qua và là chủ công của Selecao dưới thời Dunga, quá nhiều thông tin để kiểm chứng năng lực của Fabiano. Cầu thủ này cũng không ngại ngần ngỏ lời với MU. Số tiền cần phải chi ra cho Fabiano cũng không lớn bởi dù sao anh cũng sắp bước sang tuổi 30 nhưng đến giờ có vẻ MU không mấy quan tâm. Song từ nay đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè (31/8) vẫn còn dài và biết đâu đấy, MU sẽ đổi ý bất thình lình.