Quỷ đỏ sẽ hồi sinh?

Froggie, Theo 00:02 20/07/2010

Sau khi chỉ về nhì tại Premier League mùa giải trước, Sir Alex và các học trò của mình đang rất quyết tâm trở lại để giành lại ngôi vương từ tay Chelsea.

Họ đã tập trung từ rất sớm để có thể chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du đấu Bắc Mĩ của mình, và vừa qua họ đã có trận giao hữu đầu tiên với câu lạc bộ Celtic, đội bóng cũng là á quân của giải ngoại hạng Scotland mùa vừa rồi. Man Utd đã giành chiến thắng với tỉ số 3-1 nhờ màn tỏa sáng của Bebatov và một loạt tài năng trẻ cũng như sự ra mắt của các tân binh.
 
 
Trận đấu của hai nhà á quân được tổ chức tại sân vộng động Rogers Stadium thuộc Toronto, Canada. Do hàng loạt cầu thủ quan trọng hoặc tham gia kì World Cup vừa qua hoặc do bị chấn thương nên đã không thể bay đến Bắc Mĩ cùng cả đội, vì thế mà trên chuyến bay tới Canada vừa rồi thiếu vắng rất nhiều gương mặt trụ cột như Rooney, Ferdinand, Vidic,Valencia
 
Vì thế mà trận giao hữu với Celtic như là một “sân khấu” của các cầu thủ trẻ, và người hâm mộ cũng không dám hi vọng vào 1 màn trình diễn “xuất sắc” của Quỷ đỏ ở trận đấu này. Nhưng những gì đã diễn ra không giống như mọi người nghĩ, Man Utd “trẻ” đã thắng Celtic tới 3-1 với một màn trình diễn hết sức ấn tượng.
 

Các “ngôi sao” trong tương lai?
 

Đội hình thi đấu của M.U trận gặp Celtic:
Van der Sar, Rafael (De Laet 63’), Smalling, J.Evans (Brown 45’), Fabio (O’Shea 45’), Obertan (Macheda 63’), Fletcher, Scholes (Gibson 45’), Giggs (Cleverley 45’), Berbatov, Diouf (Welbeck 63’).

 
Nhìn vào đội hình xuất phát của MU, ta thấy hầu hết là các cầu thủ trẻ, chỉ có duy nhất 3 lão tướng là Giggs, Scholes, và Van der Sar. Đó dường như sẽ đều là những trụ cột của MU trong tương lai và vì thế chuyến tập huấn này được coi là cơ hội quá tốt để Sir Alex cùng các đồng nghiệp kiểm tra “giò” của các cầu thủ.
 
Không để ban huấn luyện thất vọng, các chàng trai “trẻ” của MU đã nhập cuộc một cách đầy hứng khởi trước đương kim á quân của Scotland, họ nắm toàn quyền kiểm soát thế trận và không khó để có thể tìm kiếm được bàn thắng. Nhưng điều ấn tượng nhất của trận đấu là ở chỗ cầu thủ được bình chọn “cầu thủ xuất sắc nhất trận” là Berbatov, tiền đạo người Bulgaria đã có 1 mùa giải 2009-2010 có thể coi là “bỏ đi” và anh đang rất nỗ lực để tìm lại với khả năng ghi bàn vốn có của anh, để các cổ động viên không còn phải cảm thấy thất vọng như mùa giải trước nữa.
 

"Berbatov xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu."
 
Sir.Alex nói về anh sau trận đấu : "Berbatov xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vừa qua."
"Cậu ấy đã chơi rất hay và có nhiều thời điểm khiến tôi cảm thấy hết sức hài lòng. Những gì mà Berbatov thể hiện mang tới sự tự tin rất lớn cho bản thân cậu ấy cũng như M.U trong thời gian tới. Chúng tôi biết mình có những gương mặt đủ chất lượng để tỏa sáng và hướng tới thành công, Berbatov là một trong số đó."
 

Và anh đã trở lại.
 
Ở cả 3 bàn thắng của MU tại trận đấu này đều có dấu giầy của Berbatov, bàn thắng thứ nhất thể hiện nỗ lực cá nhân và khả năng dứt điểm kĩ thuật, điểm tuyệt vời của anh. Bàn thắng thứ hai là một pha quan sát cực nhanh trước khi căng ngang vào cho Wellbeck nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới, đến bàn thắng thứ ba là pha phối hợp với Cleverley trước khi tiền vệ trẻ này dứt điểm từ xa khiến thủ môn Celtic chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới.
 
Màn thể hiện của anh tại trận đấu vừa qua khác hoàn toàn với những gì đã thể hiện trong cả mùa giải trước, di chuyển chậm chạp, dứt điểm tồi, giữ bóng cá nhân. Giờ đã là một Berbatov hoàn toàn khác (với kiểu tóc và hình xăm mới), một Berbatov sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với các “đàn em” (Wellbeck, Macheda, Hernandez) để khẳng định rằng anh chứ không phải ai khác đủ sức bên cạnh Rooney để tạo sự “bùng nổ” cho mùa giải mới.
 
Ngoài sự tỏa sáng “bất ngờ” của Berbatov thì màn trình diễn của các cầu thủ trẻ và một tân binh (Smalling) cũng khiến cho những người hâm mộ yên tâm phần nào về thế hệ kế cận của MU trong tương lai. Rafael, De Laet, J.Evans, Fabio, Obertan, Macheda, Cleverley, Diouf, Gibson, Welbeck đều đã thi đấu rất tốt trong vị trí của mình khi được huấn luyện viên tung vào sân trong từng thời điểm khác nhau.
 

Một ngày không xa một trong số họ sẽ thành “huyền thoại”.
 
Nhưng có khen thì cũng phải có chê. Smalling dù đã có trận ra mắt khá thành công nhưng anh vẫn mắc chút sai lầm dẫn tới quả phạt đền của Samaras, và cũng là bàn thắng duy nhất của Celtic. Ở tuyến giữa MU giờ đây vẫn phải trông cậy vào hai cựu binh già là GiggsScholes,vì thực sự giờ đây trong đội hình của MU chỉ có một cầu thủ tiền vệ thi đấu ổn định nhất là Fletcher,còn lại thì hoặc không giữ được phong độ (Carrick) hoặc vẫn đang gặp phải chấn thương (Owen Hagreaves). Liệu Sir Alex có tin tưởng giao trọng trách nơi tuyến giữa cho các cầu thủ trẻ?
 
Nhìn chung, đội hình của MU mùa giải tới đã có được chiều sâu hơn so với mùa giải trước. Sir Alex đã hết lời khen ngợi các cầu thủ của mình sau trận giao hữu đầu tiên, ông hi vọng cùng với lứa cầu thủ trẻ đang có cùng với sự góp mặt của các cầu thủ trụ cột sẽ giúp cho đội hình của Quỷ đỏ trở nên cân bằng hơn và sẽ đem đến thành công lớn cho mùa giải tới. Chúng ta hãy cùng chờ xem và chúc cho MU có 1 mùa giải “hồi sinh” và có thể giành thêm một “cú ăn ba lịch sử” nữa, chúc cho sân Old Trafford sẽ sản sinh ra thêm những huyền thoại.
 

Cổ động viên MU sẽ còn có nhiều lần ăn mừng như thế này nữa.