Những “nội qui trong lớp học” của Mourinho

Froggie, Theo 00:01 24/07/2010

Từ thời ở Porto, Chelsea hay Inter, Mourinho đã luôn đề ra những qui định rất nghiêm ngặt cho đội bóng của mình, ông muốn tạo ra một nền tảng kỷ luật thật tốt trước khi có thể nghĩ tới chiến thắng.

Mourinho đã chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha và ông hiểu được áp lực rất lớn sẽ phải đối mặt để có thể đem về cho Real những chức vô địch trong tương lai. Vì thế mà ngay từ bây giờ, "người đặc biệt" đã thể hiện cái uy của mình lên toàn bộ đội bóng.
 
Khi đưa Mourinho về sân Bernabeu để hi vọng vào những thành công ông sẽ mang lại, Perez đã chấp nhận rằng tiếng nói của mình sẽ không còn uy quyền được như trước nữa, vị chủ tịch của “kền kền trắng” không còn được can thiệp quá nhiều vào nội bộ của đội bóng, chiến thuật khi ra sân, việc mua hay bán một cầu thủ, tất cả những công việc đó giờ đây đều phải thông qua một người đàn ông khác, một “ông chủ” khác của Real, đó chính là Mourinho.
 

Người đàn ông này sẽ quyết định mọi thứ tại Real.
 
Từ thời ở Porto, Chelsea hay Inter, Mourinho đã luôn đề ra những qui định rất nghiêm ngặt cho đội bóng của mình, ông muốn tạo ra một nền tảng kỷ luật thật tốt trước khi có thể nghĩ tới chiến thắng. Ông luôn là người đề cao tính kỷ luật trong việc sinh hoạt, luyện tập cũng như thi đấu. Những cầu thủ mắc bệnh “sao” với Mourinho đã nhận phải những bài học thích đáng. Adriano, Mario Balotelli là những ví dụ điển hình, bị loại ra khỏi đội hình của Inter mặc dù đó là hai tài năng thực sự, điều đó đủ để cho chúng ta thấy được cá tính của ông.
 
Những "nạn nhân" dưới chế độ Mourinho tại Inter.
 
Và những yêu cầu đề ra với các cầu thủ dường như đã trở thành một “công thức chiến thắng” của Mou. Trong 8 năm trở lại đây, vị HLV 47 tuổi đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý với 3 câu lạc bộ kể trên, trong đó có 2 chức vô địch Champion League và 6 chức vô địch quốc gia ở các giải đấu khác nhau. Mùa giải vừa qua, Mourinho đã đưa Inter đến với “cú ăn 3 lịch sử”, trở thành câu lạc bộ đầu tiên của Italia giành được cả ba danh hiệu Champions League, Scudetto, Cup quốc gia Italy trong một mùa bóng, tất cả đều in đậm dấu ấn của “người đặc biệt”.
 

Liệu năm tới có phải là Perez đứng cạnh Mourinho.
 
Và cũng như tất cả các đội bóng từng dẫn dắt, ông cũng không để Real đi ngược với công thức chiến thắng, ngay từ những ngày đầu tập luyện, dù chưa có đủ mặt các anh tài quay trở lại sau World Cup 2010, thì Mourinho cũng đưa ra 5 qui tắc bắt buộc trong “công thức chiến thắng” của ông :

- Tất cả các cầu thủ đến tập muộn sẽ đều phải tập một mình. Mọi buổi tập đều bắt đầu vào lúc 9h30 sáng.

- Xe chở cầu thủ trước mỗi trận đấu sẽ xuất phát đúng giờ và ai đến muộn sẽ hiển nhiên không được dự trận đấu đó. Mou nói ông chấp nhận việc thi đấu mà không có các “ngôi sao”.

- Mỗi buổi tập sẽ có thời gian 90 phút và trong mỗi buổi tập sẽ tập với cường độ lớn kết hợp với việc ra tăng thể lực cho các cầu thủ.

- Các cầu thủ gặp phải chấn thương phải đến sân tập trước một giờ so với thời gian qui định để các bác sĩ ở bộ phận y tế kiểm tra mức độ chấn thương. Và sau đó các bác sĩ sẽ thông báo tình trạng chấn thương của cầu thủ đó với huấn luyện viên, xem anh ta có thể tham gia buổi tập hôm đó hay không.

- Các thành viên đội được phép sử dụng điện thoại và máy nghe nhạc trên xe chở đội nhưng với điều kiện điện thoại phải để ở chế độ im lặng và máy nghe nhạc bật không quá to, gây ảnh hưởng tới các đồng đội khác.
 

Hãy làm theo những gì ông nói nếu muốn vô địch.
 
Hi vọng với những nội qui nghiêm ngặt đã đề ra, Mourinho sẽ mang đến một màn trình diễn hoàn toàn khác của Real trong mùa giải mới và đem về phòng truyền thống của câu lạc bộ thêm nhiều những chiếc cúp danh giá.
 

Hi vọng với những nỗ lực này, Real sẽ lên ngôi mùa giải năm nay.