Những lần nổi điên trước truyền thông của các HLV

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 15:08 24/12/2015

HLV Van Gaal vừa phát cáu với cánh phóng viên và bỏ cuộc họp báo chỉ sau 5 phút. Nhưng trong lịch sử, không ít lần các nhà cầm quân đã phải nổi điên với truyền thông.

1. Kevin Keegan (cựu HLV Newcastle)

Keegan là một trong những nhà cầm quân tài năng bậc nhất của bóng đá Anh, nhưng sự nghiệp của ông có thể đã sáng sủa hơn nếu không có những màn đấu khẩu với Sir Alex Ferguson. Mùa giải 1995-1996, Keegan từng chỉ trích các đối thủ luôn thi đấu với tâm trạng sợ sệt trước Man Utd hơn là Newcastle.

Ông cũng tỏ ra quá tự tin khi nói về khoảng cách 12 điểm mà Newcastle hơn Man Utd, thậm chí, HLV này đã có phần mất bình tĩnh trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp trên Sky Sports năm 1996. Kết thúc mùa giải đó, Quỷ đỏ ngược dòng ngoạn mục để giành chức vô địch.

2. Joe Kinnear (cựu HLV Newcastle)

Vào năm 2008, khi còn dẫn dắt Newcastle United, HLV Joe Kinnear từng lớn tiếng chỉ trích các nhà báo về việc viết bài phê phán quyết định bổ nhiệm dành cho ông và chửi thề tới 52 lần trong bài phát biểu dài năm phút.

Kinnear tuyên bố rằng ông sẽ không nói chuyện với giới truyền thông thêm lần nào nữa trong nhiệm kỳ của mình. Tiếc cho Kinnear là quãng thời gian của ông tại St James 'Park chỉ kéo dài 20 trận với 4 chiến thắng.

3. Rafa Benitez (cựu HLV Liverpool)

Năm 2009, Liverpool của Benitez đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp khi dẫn đầu Premier League sau Giáng Sinh. Trước tình hình đó, Fergie lập tức giở bài “chiến tranh tâm lí” bằng tuyên bố sự thiếu kinh nghiệm của The Kop trong cuộc đua vô địch sẽ khiến họ trả giá bằng chiếc cúp vào cuối mùa.

Phản pháo lại đòn “tấn công” của đối thủ, ông thầy người Tây Ban Nha đanh đá cho rằng Sir Alex là một “kẻ đạo đức giả”, một “tay chuyên giết trọng tài” và khẳng định rằng Ngài máy sấy tóc “lo lắng khi thấy Liverpool dẫn đầu Premier League”.

Benitez mất bình tĩnh sau những chỉ trích của Sir Alex hồi tháng 1/2009.

4. Jose Mourinho (cựu HLV Chelsea)

Trong buổi họp báo sau trận thua Southampton ở vòng 8 Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, Mourinho chỉ trích trọng tài Robert Madley: "Trọng tài hôm nay lo sợ không dám cho Chelsea hưởng phạt đền, cũng như những người trước. Tại sao? Đó là bởi truyền thông luôn đặt nghi vấn, luôn chỉ trích và chúng tôi phải chịu trận. FA nếu muốn thì cứ phạt tôi. Nhưng họ không phạt những huấn luyện viên khác".

Mourinho chỉ trích trọng tài sau trận thua Southampton.

5. Nigel Pearson (cựu HLV Leicester City)

Sau trận thua Chelsea, HLV Leicester City Nigel Pearson tỏ ra khá tức giận và gọi một nhà báo có mặt trong buổi phỏng vấn là con đà điểu.

Cụ thể, khi nhà báo tên Ian Baker hỏi ông về “số lượng những lời chỉ trích mà các cầu thủ Leicester City đã phải hứng chịu trong suốt mùa giải”, Nigel Pearson nói: "Nếu bạn không biết câu trả lời cho câu hỏi đó thì tôi nghĩ rằng bạn thực sự là một con đà điểu. Đầu của bạn phải nằm trong cát”.

6. Paolo Di Canio (cựu HLV Sunderland)

Cựu HLV của Sunderland vốn nổi tiếng là người nóng tính và là hung thần trên sân cỏ. Ông từng bị đuổi lên khán đài vào năm 2012 vì đã đá vào mông cầu thủ của đội bóng Swindon, CLB mà ông dẫn dắt. Quá bực tức với quyết định vô lý trên, Di Canio đã “nộ khí xung thiên” trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu và bảo rằng “Tôi làm những gì mà tôi muốn!”

7. Ian Holloway (Crystal Palace)

HLV này hiếm khi mở miệng mà không tạo ra một “sự cố” hài hước nào đó. Hầu hết thời gian, người cầm quân hiện tại của Crystal Palace bộc lộ tâm trạng vui vẻ. Song khi còn phụ trách Blackpool năm 2010, Holloway từng cho thấy thái độ căm ghét của mình đối với thị trường chuyển nhượng, đặc biệt là luật Bosman (cho phép cầu thủ ra đi tự do khi hết hợp đồng).

Lúc đó, Holloway đã có những bình luận chỉ trích Wayne Rooney vì cho rằng cầu thủ này thiếu tôn trọng trong quá trình đàm phán hợp đồng với M.U, gây áp lực đòi ra đi và rút cuộc đạt mục đích là tăng lương.

8. Roy Keane (cựu thủ quân Man Utd)


Chắc chắn bạn sẽ không muốn gây khó chịu cho người đàn ông Ai-len có tính khí nóng như lửa này. Chẳng là Keane đã dằn mặt một phóng viên khi anh này để chuông điện thoại reo trong suốt cuộc họp báo hồi năm 2009 khi còn dẫn dắt Ipswich Town.

Cựu đội trưởng M.U còn nói sẽ đấm vào mặt anh ta nếu chiếc điện thoại còn gây ra tiếng ồn. Cuộc "dằn mặt" kết thúc bằng một câu nói chưng hửng: "Tốt hơn rồi đấy!"

Roy Keane đe dọa phóng viên vì để chuông rung trong phòng họp báo.