Những cậu bé nhặt bóng của Becamex Bình Dương rét co ro dưới cơn mưa tầm tã

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:05 30/08/2015

Hình ảnh các cậu bé nhặt bóng trên sân Bình Dương ngồi co ro hứng chịu cơn mưa tầm tã đã gây xôn xao dư luận với những ý kiến chỉ trích sự thờ ơ của BTC sân Gò Đậu.

Ở trận đấu giữa Bình Dương gặp Thanh Hóa chiều thứ 6 vừa qua, khi trận đấu vừa bước sang hiệp 2 thì cũng là lúc cơn mưa rào bất chợt ập đến kéo dài trong khoảng 15 phút mới tạnh. Đáng nói dưới cơn mưa là hình ảnh những cậu bé nhặt bóng nhỏ tuổi không có áo mưa, đầu trần ngồi co ro trên ghế nhựa ở đường pitch bất chấp những giọt mưa ướt đẫm toàn thân. 

m4 copy-431c4
Hình ảnh cậu bé nhặt bóng ngồi co ro dưới mưa tạo cái nhìn phản cảm về công tác tổ chức ở V.League

Hình ảnh ấy thực sự gây xúc động và tạo nên cái nhìn phản cảm về công tác tổ chức của sân Gò Đậu, sân bóng được coi là có công tác tổ chức chuyên nghiệp nhất Việt Nam hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng việc để bỏ mặc các em bé ngồi dưới mưa mà không có áo mưa thể hiện sự thiếu quan tâm của BTC sân. 

Ông Trần Hữu Nghĩa - một CĐV lâu năm, chia sẻ cảm nghĩ của mình trên Facebook với tựa đề chỉ trích "BTC sân Gò Đậu thua vợ thằng Đậu" đã nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình khi chứng kiến hình ảnh đầy xúc động trên. Ông Nghĩa khẳng định: "Tôi đi rất nhiều sân, nhưng các sân khác đều không xảy ra tình trạng này".

Đến ngay cả HLV Lê Thụy Hải cũng đăng đàn chỉ trích BTC sân Bình Dương khi cho rằng không thể xem đây là một việc nhỏ, và việc để các em bé tầm tã dưới mưa như thế là hết sức thiếu trách nhiệm. 

m1 copy-431c4

Qua trao đổi, ông Cao Văn Chóng - TGĐ Becamex Bình Dương thừa nhận rằng những tấm hình các em bé ngồi dưới mưa thực sự phản cảm và phía BTC sân Gò Đậu sẽ cần làm việc và nhắc nhở các em để chuẩn bị tốt nhất: "Quả thực, khi tôi nhìn thấy hình ảnh ấy cũng cảm thấy phản cảm thế nên có thể hiểu sự trách móc của dư luận. Sắp tới, BTC sân cần làm việc lại với trường Năng khiếu (nơi các em nhặt bóng học) để có sự chuẩn bị tốt nhất trước mỗi trận đấu." 

Về phía BTC sân Bình Dương, ông Phan Hoàng Thiện - Phó BTC sân Gò Đậu cho biết, CLB Becamex Bình Dương đã phân phát trang phục bao gồm cả áo mưa cho các em nhỏ ngay từ đầu mùa, nhưng do cơn mưa bất chợt trong thời gian ngắn, nên các em nhỏ cũng chủ quan không mặc áo mưa vào. 

"Đầu mùa chúng tôi đã phân phát trang phục gồm quần, áo giày, áo mưa cho các em đầy đủ. Trước mỗi trận đấu các em đều được phát tiền bồi dưỡng cũng như đồ ăn. Chúng tôi cũng khuyến cáo các em cần mang theo áo mưa để phòng lúc trời mưa xuống. Nhưng mùa này, thường buổi chiều trời nắng và những cơn mưa bất chợt đến lại đi, thế nên các em nhỏ chủ quan không mang theo áo mưa. Chúng tôi ghi nhận và sẽ cố gắng làm sao để bảo đảm sức khỏe của các em tốt nhất, dù đây chỉ là những chi tiết nhỏ"- ông Thiện cho biết. 

Ở mùa giải năm ngoái BTC sân Gò Đậu đã được bầu chọn là BTC sân tốt nhất V.League, đây cũng là sân bóng được các phái đoàn quốc tế đánh giá cao.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày