Bình Dương tiến gần ngôi vô địch sau chiến thắng đậm 5-2 trước Thanh Hóa

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 20:40 28/08/2015

Dễ dàng đánh bại Thanh Hóa với tỷ số 5-2, B.Bình Dương gần như đã chạm một tay vào chức vô địch V.League thứ 4 trong lịch sử đội bóng đất Thủ.

Tiếp Thanh Hóa trong trận đấu được xem là chung kết của cả mùa giải, HLV Mai Đức Chung đã tỏ ra hết sức cẩn trọng khi để Bình Dương chơi chậm và chắc. Trong khi đó, ở thế buộc phải thắng nên đội bóng xứ Thanh trước sự cổ động của hơn 1 vạn CĐV nhà đã nhập cuộc khá hưng phấn.


Tuy nhiên, chính việc quá nóng vội đẩy cao tốc độ trận đấu đã khiến Thanh Hóa phải trả giá khi hàng phòng ngự mắc quá nhiều sai sót để cho các chân sút Bình Dương tận dụng gần như tối đa. 

4-4e5bd
Hơn 1 vạn CĐV Thanh Hóa đã lấp đầy các khán đài sân Gò Đậu

Ngay phút thứ 5, sau khi trung vệ Văn Phong phạm lỗi với Công Vinh trước vòng cấm địa, Anh Đức đã tiếp tục thể hiện khả năng sút phạt của mình với cú sút vào góc xa mở tỷ số của trận đấu. 

5-4e5bd
Anh Đức mở màn cho chiến thắng ấn tượng của Bình Dương

Chỉ 10 phút sau đó, trong 1 pha phản công nhanh, Abass đã chuyền cho Trọng Hoàng băng xuống rất thoáng bên cánh tung cứ dứt điểm căng và hiểm hóc, nhân đôi cách biệt. 

Thảm họa với hàng phòng ngự đội bóng xứ Thanh chưa dừng lại, khi trong một pha kèm Abass, hậu vệ đội bóng xứ Thanh lại phá bóng đập trúng người tiền đạo số 10 và bóng bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Tô Vĩnh Lợi. 

1-4e5bd
Những nỗ lực của Thanh Hóa trong vô vọng

Trước khi hiệp 1 khép lại, Thanh Hóa dù có rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng cũng chỉ có được bàn thắng duy nhất do công của Omar từ cú dứt điểm trong khu vực cấm địa. 

Tỷ số 3-1 gần như đã đảm bảo chiến thắng cho Bình Dương, thế nên hiệp 2 thế trận khá thuận lợi cho đội bóng đất Thủ. Họ sớm có bàn thắng thứ 4 do công của Mosses, rồi tiếp tục bàn thắng thứ 5 của Tăng Tuấn ở những phút bù giờ. Bàn thắng của Lê Văn Tân cho Thanh Hóa chỉ còn mang ý nghĩa danh dự. 

2-4e5bd
Giấc mơ vô địch của đội bóng xứ Thanh gần như chấm hết sau thất bại này.

Chiến thắng cách biệt 5-2 giúp Bình Dương bỏ xa Thanh Hóa tới 5 điểm và gần như đã chạm một tay vào chức vô địch khi V.League chỉ còn 3 vòng đấu nữa. 

KQ-907af
Kết quả vòng 23.

BXH-907af
Bảng xếp hạng sau vòng 23.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày