Ngày phán quyết của Van Gaal

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:05 26/12/2015

Theo nhận định của BLV Vũ Quang Huy, tương lai của HLV Van Gaal có thể được định đoạt nếu Man Utd tiếp tục thua Stoke.

- Theo tối hậu thư của Ban lãnh đạo Man Utd, HLV Van Gaal chỉ còn 2 trận đấu nữa để tự cứu lấy mình đó là chuyến làm khách tới sân của Stoke City và trận tiếp đón Chelsea trên sân nhà, theo anh, nhà cầm quân người Hà Lan có vượt qua được cửa ải đầu tiên?

Chiếc ghế của Van Gaal đang lung lay dữ dội sau chuỗi 6 trận không thắng (3 hòa, 3 thua) và nếu Man Utd tiếp tục gây thất vọng Van Gaal sẽ không còn cơ hội nắm quyền tại Old Trafford. Theo tôi, Quỷ đỏ sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách tại sân Britannia.

Van Gaal sẽ sớm nói lời chia tay Man Utd?

Ở thời điểm này, đánh bại Stoke City trên sân nhà là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Trong bối cảnh Man đỏ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc về mặt lối chơi, đồng thời không có được lực lượng tốt nhất vì chấn thương. Trước đó, Stoke City đã từng hạ Man City 2-0, bởi vậy Stoke có đủ tự tin để đánh bại thêm một đội bóng ở thành Manchester. Nếu tiếp tục mất điểm, khả năng HLV người Hà Lan bị sa thải là cực lớn.

- Anh từng chia sẻ rất muốn Mourinho về Man Utd thay Van Gaal nhưng mới đây lại xuất hiện thông tin cho rằng Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward muốn bổ nhiệm Pep Guardiola quan điểm của anh thế nào về điều này?

Có nhiều ý kiến trái chiều, khen chê khác nhau về việc Mourinho ngồi vào ghế nóng của Man Utd nhưng cá nhân tôi vẫn bảo vệ quan điểm mà mình đã đưa ra. Tôi vẫn cho rằng, cái dở của Mourinho còn hơn rất nhiều Van Gaal. Mourinho là nhà cầm quân tài năng, chuỗi thành tích kém cỏi của ông trong thời gian dẫn dắt Chelsea một phần do các cầu thủ không chịu đá.

Tuy nhiên, nếu Guardiola đến Man Utd thì đó cũng là một lựa chọn không tồi bởi ông ấy đã chứng tỏ khả năng của mình ở hai môi trường La Liga và Bundesliga nên nhiều khả năng sẽ thích ứng nhanh với Premier League.

- Ngoài Van Gaal, Guus Hiddink cũng là chiến lược nhận được nhiều sự chú ý. Theo anh, Hiddink có được hưởng trọn niềm vui trong ngày ra mắt Chelsea?

Trận ra mắt Chelsea của HLV Hiddink hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng

Sau khi Mourinho bị sa thải, Chelsea đã có được chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Sunderland ở vòng 17. Điều này chứng tỏ rằng “Người đặc biệt” bị các học trò “bán đứng” là có thật. Hiện HLV Guus Hiddink đã chính thức tiếp quản phòng thay đồ của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, trận ra mắt của vị chiến lược gia người Hà Lan hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng, bởi Watford đối thủ của họ đang có phong độ cực cao.

Mặc dù là một tân binh nhưng Watford đã chơi ấn tượng từ đầu mùa với vị trí thứ 7 trên BXH. Ở vòng đấu gần nhất họ đã xuất sắc đánh bại Liverpool với tỉ số 3-0. Sân nhà sẽ là điểm tựa của Chelsea, nhưng thầy trò Hiddink sẽ phải chiến đấu hết mình mới có hi vọng giành trọn 3 điểm.

- Liverpool tiếp đội đầu bảng Leicester City trên sân nhà cũng là một trận đấu nhận được nhiều sự quan tâm, theo nhận định của anh liệu rằng thầy trò Klopp có thể giải mã được đội quân đang gây bất ngờ của Ranieri?

Sau giai đoạn thi đấu ấn tượng, Liverpool đang dần đi xuống với những trận đấu đáng thất vọng. Trong 3 vòng đấu gần nhất, mặc dù chỉ phải gặp Newcastle, West Brom và Watford nhưng The Kop phải nhận tới 2 trận thua. Không ít ý kiến cho rằng, Klopp đang dần hụt hơi bởi sự khắc nghiệt của giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, cá nhân tôi vẫn đánh giá Klopp là một HLV cá tính, tài năng và luôn biết tỏa sáng đúng thời điểm. Liverpool từng giành chiến thắng đậm 4-1 ngay trên sân Man City ở thời điểm họ nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Crystal Palace ở vòng đấu trước. Vì vậy, tôi cho rằng, Liverpool sẽ có 1 kết quả khả quan trước Leicester City.

Thầy trò Klopp sẽ giải mã được "hiện tượng" Leicester City?

-Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày