Newcastle 0-1 Arsenal: Vé Champions League cho The Gunners

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:17 20/05/2013

Với chiến thắng tối thiểu trước "Chích chòe", Arsenal đã chính thức có tấm vé dự Champions League mùa giải sau.

Bước vào trận đấu với mục tiêu buộc phải thắng để có thể giữ vững vị trí thứ 4 qua đó giành 1 vé tham dự Champions Leauge, nhưng Arsenal đã có 1 hiệp đấu chơi khá bế tắc trước đội chủ nhà Newcastle. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên cả 2 đội cùng chơi rất chặt chẽ, không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm xảy ra, đặc biệt là đối với các học trò Wenger. Tình huống nguy hiểm nhất đến ở phút thứ 7 sau pha dứt điểm trong vòng cấm của Demba Cisse tuy nhiên bóng đi hơi cao so với khung thành Arsenal. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0 đều.

Newcastle 0-1 Arsenal: Vé Champions League cho The Gunners 1
Koscielny trở thành người hùng với bàn thắng khai thông thế bế tắc ngay đầu hiệp 2.

Sang đến hiệp 2, Arsenal đã chơi hứng khởi hơn rất nhiều. Khi hiệp đấu mới chỉ bắt đầu chưa được 10 phút, các Pháo thủ đã có 2 cơ hội nguy hiểm, 1 trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng của trung vệ Koscielny. Từ cú đá phạt của Walcott bóng tìm đến chân của trung vệ người Pháp, không khó cho anh để có thể ghi bàn khi khoảng cách là quá gần. Những phút sau đó, dù rất nỗ lực nhưng cả 2 không có thêm bàn thắng. Với chiến thắng 1-0, Arsenal đã chính thức giành 1 suất dự Champions League mùa sau mà không cần phải quan tâm đến trận đấu của Tottenham nữa.

Newcastle 0-1 Arsenal: Vé Champions League cho The Gunners 2
Chiến thắng tối thiểu là đủ để Arsenal có vé dự Champions


Tỷ số chung cuộc: Newcastle 0-1 Arsenal

Cầu thủ ghi bàn: Koscielny (52’)

Đội hình xuất phát:

Newcastle: Steve Harper, Coloccini, Yangambiwa, Debuchy, Steven Taylor, Yohan Cabaye, Ben Arfa, Gutierrez, Cheik Tiote, Gouffran, Demba Cisse.

Arsenal: Wojciech Szczesny, Bacary Sagna, Mertesacker, Koscielny, Kieran Gibbs, Tomas Rosicky, Mikel Arteta, Walcott, Aaron Ramsey, Santi Cazorla, Podolski.