MU nhắm Lampard: Tại sao Fergie muốn "Người không phổi"?

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 12/01/2013

Mặc dù đang theo đuổi chính sách trẻ hóa nhưng Sir Alex vẫn dang tay đón chào một cựu binh như Frank Lampard...

Với rất nhiều cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp, khi ở vào tuổi 34 mà đội bóng chủ quản của họ không đề nghị một bản hợp đồng gia hạn thì điều đó đồng nghĩa với khả năng ra đi là rất cao. Thế nhưng với Frank Lampard thì lại khác, tiền vệ kì cựu của Tam Sư chắc chắn sẽ rời khỏi Stamford Bridge trong mùa hè này thế nhưng anh sẽ không phải buồn lòng khi mà vẫn có rất nhiều những ông lớn theo đuổi chữ ký của anh như PSG, Arsenal hay Inter và nổi bật là Man United của Sir Alex.

MU nhắm Lampard: Tại sao Fergie muốn "Người không phổi"? 1
Bất chấp các fan của The Blues ra sức nài nỉ...

MU nhắm Lampard: Tại sao Fergie muốn "Người không phổi"? 2
Hay Frankie vẫn là cứu tinh của Chelsea trong những trận đấu với Southampton hay Everton..

MU nhắm Lampard: Tại sao Fergie muốn "Người không phổi"? 3
Lampard vẫn phải ra đi

Thoạt đầu, người ta không hiểu "ông già gân" để ý tới Lampard để làm gì khi mà đội chủ sân Old Trafford đang thực hiện chính sách trẻ hóa triệt để của mình và những cái tên như Cleverley hay Kagawa đều được đánh giá cao hơn Lampard ở vấn đề tuổi tác. Nhưng khi nhìn sâu vào bản chất của vấn đề, rằng những cựu binh còn lại của MU là Paul Scholes, 38 tuổi và Ryan Giggs, 39 tuổi đều sẽ có thể nói lời chia tay với sân Old Trafford ngay sau khi mùa giải này kết thúc, vậy nên Sir Alex cần kinh nghiệm, đẳng cấp cũng như tấm gương chuyên nghiệp của Lampard để tiếp tục rèn giũa cho lớp trẻ của United.

MU nhắm Lampard: Tại sao Fergie muốn "Người không phổi"? 4
Chỉ có Lampard mới có thể thay thế được vai trò của Scholes tại MU

Câu nói để đời của BLV Alan Hansen "bạn chẳng thể giành được bất cứ tứ gì với những đứa trẻ" mặc dù không đúng với thế hệ vàng Beckham, Giggs hay Scholes trước đây, nhưng giờ nó có thể đã bắt đầu quay lại và ám ảnh Ferguson

Cứ nhìn trường hợp của Aston Villa thì rõ, một dàn cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết với những cái tên như Benteke, Bannan hay Albrighton nhưng tất cả những gì họ đang có là một phong độ phập phù và một vị trí thấp trên BXH. Vậy nên thay vì mang về một cái tên sáng giá hay một tài năng trẻ ở kì chuyển nhượng năm ngoái, Ferguson đã quay sang nhòm ngó tới cựu công thần của Chelsea. Cứ nhìn vào cái cách Ferguson vực dậy MU ở tháng 1 năm ngoái bằng cách thuyết phục Scholes trở lại mới thấy hết được phần nào sự quan trọng của các lão tướng ở trong một tập thể gồm nhiều cầu thủ trẻ.

MU nhắm Lampard: Tại sao Fergie muốn "Người không phổi"? 5
Scholes là "bản hợp đồng" đáng giá nhất của Quỷ đỏ ở tháng 1 năm ngoái

Đối với United lúc này, cái họ cần không phải là một cầu thủ có lối chơi hoa mỹ múa may, hay một ngôi sao sáng với giá tiền chuyển nhượng khổng lồ mà là một tấm gương về sự chuyên nghiệp để cho các cầu thủ trẻ noi theo. Lampard chính là mẫu cầu thủ điển hình như thế nếu Sir Alex muốn những Cleverley hay Nick Powell trưởng thành.

MU nhắm Lampard: Tại sao Fergie muốn "Người không phổi"? 6
Tom Cleverley hay Nick Powell cần một tấm gương như Lampard để trưởng thành hơn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày