Mối tình Lampard – Chelsea: Lời chia tay phải nói

Hà Linh, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 12/01/2013

“Chính sách bàn tay sắt” của chủ tịch Abramovich đã ban và Lampard khó tránh khỏi ngày phải khăn gói rời Stamford Bridge....

Mọi chuyện có lẽ đã bớt dậy sóng hơn nếu như Lampard không liên tục gây ấn tượng trên sân cỏ thời gian qua, trong đó có cú đúp bàn thắng vào lưới Everton giúp Chelsea ngược dòng giành 3 điểm ở vòng 20 Premier League. Bởi thực tế, từ sau mùa giải 2011/12, chủ tịch Abramovich đã quyết định thực hiện “trẻ hóa” Chelsea, dần đưa nhóm “công thần” lui vào hậu trường. Drogba, người hùng trong chiến tích vô địch Champions League của The Blues ra đi và “phần còn lại” phải chấp nhận cảnh thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Mối tình Lampard – Chelsea: Lời chia tay phải nói 1

Trớ trêu thay, Di Matteo đã không đáp ứng kì vọng và bị sa thải giữa dòng. Benitez ngồi vào chiếc ghế nóng, trong lúc khó khăn đã quyết định sử dụng Lampard như một canh bạc cho việc thay đổi bộ mặt của Chelsea. Chẳng biết có phải vì khao khát mạnh liệt muốn được tiếp tục gắn bó với The Blues, Frankie đã chơi trên cả mong đợi. Thế nhưng bất chấp sự hồi sinh của Lampard, những lời van nài từ các CĐV, BLĐ Chelsea vẫn không có ý thay đổi. Phát biểu mới đây của HLV Benitez chỉ thêm tái khẳng định cho sự thật phũ phàng ấy mà thôi.

Thật dễ dàng để nói về các huyền thoại và bạn phải dành rất nhiều sự tôn trọng cho họ. Những gì họ đã làm được cho đội bóng thật to lớn nhưng bạn phải đưa về những cầu thủ mới và tiếp tục con đường chiến thắng. Đó là một phần của cuộc sống. Bạn phải nghĩ về tương lai và tiến lên phía trước bằng cách đem về những gương mặt mới. Tất nhiên, bạn cũng phải cố gắng khai thác tốt nhất khả năng của những người mà bạn đã có”, HLV Benitez nhắn nhủ “các cựu binh” Chelsea.

Có thể L.8 vẫn sẽ ra sân và thậm chí là ghi bàn trong cuộc đối đầu với Stoke tối nay, nhưng dường như đó là những lời tri ân với các CĐV hơn là điều gì đó để gây ấn tượng với Benitez, cũng như ông chủ Abramovich bởi đơn giản, chuyện Lampard rời Chelsea coi như là đã an bài. 

Mối tình Lampard – Chelsea: Lời chia tay phải nói 2

Từ “chính sách bàn tay sắt” của chủ tịch Abramovich, một câu hỏi được đặt ra là Chelsea sẽ làm gì để tìm ra một Lampard thứ hai? Trong hơn một thập kỉ qua, rõ ràng “Super” Frank Lampard chính là nguyên nhân rất lớn dẫn tới sự thành công của Chelsea với khả năng gây ảnh hưởng cực kì đậm nét lên lối chơi và hàng tấn công. Đúng là sẽ khó tìm ra một mẫu tiền vệ ghi 20 bàn mỗi mùa như Lampard. Những cầu thủ giỏi thật quá khó thay thế xứng đáng, như chuyện MU chưa biết bao giờ mới tìm lại được một Roy Keane mới hay một bản sao khác của Ronaldo. Tương tự, Arsenal cũng không thể "nặn" ra một "thần gió" Henry thứ hai và giờ là Van Persie.

Dưới thời Abramovich, Chelsea với biết bao biến động lên xuống, sẽ càng “khổ sở” trong những thay đổi. Tuy nhiên không vì thế mà đẩy mọi việc lên cao trào của mâu thuẫn. Tài phiệt người Nga đã chấp nhận bỏ ra cả núi tiền cho quá trình đập cũ, xây mới và cái gọi là “nhẫn tâm” cần có. Chia tay đôi khi chưa phải là kết thúc. Trong tim các CĐV Chelsea, dù Lampard có ra đi, hình ảnh đẹp về anh vẫn luôn đọng lại, không chỉ một mà rất nhiều năm nữa.

Mối tình Lampard – Chelsea: Lời chia tay phải nói 3
Đã tới lúc Lampard phải tìm bến đỗ mới