Mourinho đã dùng cấp dưới làm “bia đỡ đạn” trong khủng hoảng ở Chelsea

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:05 14/08/2015

Sau màn công kích nhắm vào bác sỹ Eva Carneiro, HLV Mourinho lại làm nhiều người bất ngờ khi ra một lệnh cấm có phần vô lý và độc đoán dành cho nữ bác sỹ của Chelsea.

HLV Jose Mourinho nổi tiếng trong giới bóng đá không chỉ nhờ vào tài cầm quân mà còn nhờ vào những mưu mẹo trong trò chơi trí tuệ. Người ta không lạ lẫm gì khi thấy vị chiến lược gia Bồ Đào Nha thường dùng những màn đấu khẩu, những lời chỉ trích để định hướng dư luận rời xa Chelsea. 

Trong cơn khủng hoảng của CLB, thậm chí Mourinho còn sẵn sàng hứng chịu búa rìu dư luận để bảo vệ các cầu thủ và CLB. Chính điều này đã làm cho ông thầy người Bồ trở thành “một vị cha già” trong mắt nhiều cầu thủ.

Mourinho-e195d
Mourinho luôn bảo vệ học trò trước búa rìu dư luận.

Nhưng trong scandal mới nhất giữa ông và bác sỹ Eva Carneiro, Mourinho dường như đã đánh mất mình khi ông liên tục đưa ra những lời lẽ không mấy dễ nghe nhắm vào một nhân viên quan trọng của sân Stamford Bridge. 

Xuất phát từ tình huống bác sỹ Eva Carneiro lao vào sân chăm sóc Eden Hazard và khiến  Chelsea phải thi đấu với 9 người (Hazard được đưa khỏi sân còn thủ môn Coutoirs đã bị thẻ đỏ trước đó), “Người đặc biệt” đã nổi đóa với nữ bác sỹ xinh đẹp và chĩa mũi dùi sang Carneiro. Không chỉ dừng lại ở những lời nói, ông thầy người Bồ còn ban hẳn một lệnh cấm bác sỹ của Chelsea bén mảng đến sân tập và khách sạn nơi đội Một đóng quân.

Anh1-ca508
Chỉ vì lo lắng cho Hazard mà Carneiro bị Mourinho chỉ trích. 

Nếu như trước đây, Jose Mourinho luôn được cầu thủ tin cậy bởi ông sẵn sàng làm tấm lá chắn bảo vệ họ khỏi sự soi mói của truyền thông thì trong cuộc khủng hoảng này, Jose lại dùng những nhân viên cấp dưới để làm bia đỡ đạn cho mình. Và đó hẳn là một quyết định sai lầm, đặc biệt khi người giơ đầu chịu báng lại là một Eva Carneiro xinh đẹp, tài giỏi. 

Nữ bác sỹ 41 tuổi là một trong những nhân viên lâu năm tại Stamford Bridge và hẳn nhiên, tiếng nói của cô cũng sẽ ít nhiều có trọng lượng trong phòng thay đồ CLB. Và dĩ nhiên, trong cuộc khủng hoảng vừa qua, rất nhiều CĐV Chelsea đã lên tiếng bảo vệ Carneiro và chỉ trích Mourinho.

Anh2-ca508
HLV Bồ Đào Nha đưa cuộc khẩu chiến leo thang khi ra lệnh cấm dành cho Carneiro.

Rõ ràng, trong tình huống chấn thương của Eden Hazard, HLV Mourinho không thể nào trách cứ Carneiro bởi cô chỉ làm đúng trách nhiệm của một bác sỹ, đó là quan tâm kịp thời mỗi khi các cầu thủ chấn thương. Người đáng trách ở đây đó là Hazard, khi anh thừa hiểu rằng trong tình cảnh CLB đang bị cầm hòa và chỉ còn vài phút ít ỏi, việc anh nằm lăn lộn trên sân chỉ khiến Chelsea thêm bất lợi mà thôi.

Jose Mourinho vừa mới gia hạn hợp đồng với CLB Chelsea, qua đó, nâng thời gian ông ở lại CLB thêm 4 năm nữa. Đây là điều chưa từng xảy ra trong sự nghiệp của Mourinho bởi ông hiếm khi nào ở 1 CLB quá 3 năm nhưng đây cũng là điều tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

Ai cũng biết, những mâu thuẫn giữa chiến lược gia 52 tuổi với các cầu thủ trụ cột ở những nơi ông cầm quân thường xuyên xảy ra vào giai đoạn năm thứ 3 trở đi. Đơn cử như trường hợp của Real Madrid, 2 mùa giải đầu tiên Jose rất thành công cùng các học trò nhưng đến mùa giải thứ 3, ông đã làm mích lòng nhiều cầu thủ Los Blancos, đầu tiên là Casillas, Pepe, Ramos và cả Cristiano Ronaldo. Đó là lý do không ai dám chắc mọi thứ sẽ tốt đẹp tại Chelsea lúc này.

Anh3-ca508
“Người đặc biệt” đang đối diện nhiều nguy cơ khủng hoảng dù giải đấu chỉ vừa bắt đầu.

Một trận hòa ở trong trận mở màn không phải là điều gì quá tệ với nhà đương kim vô địch, họ vẫn còn tận 37 vòng đấu nữa để sửa sai. Tuy nhiên, đối với riêng Mourinho, có lẽ ông đã vung tay quá trán trong cuộc đụng độ với Eva Carneiro.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày