Mourinho bị “quây” trong ngày cuối cùng tại Real

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 10:05 02/06/2013

Sự có mặt của Mourinho trên sân đã làm lực lượng bảo vệ phải hoạt động rất vất vả.

Trước khi trận đấu cuối cùng trên cương vị HLV trưởng của Real Madrid bắt đầu, Mourinho được dự báo sẽ nhận được không ít sự quan tâm của cánh báo chí cũng như các CĐV tại Bernabeu. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân đêm qua vẫn khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng.

Số là sau khi cầu thủ 2 đội đã ra sân hết và chuẩn bị làm thủ tục thi đấu, người ra vẫn không thấy bóng dáng của 2 con người nổi tiếng nhất Real Madrid là Mourinho Ronaldo đâu. Hóa ra cả 2 đang đứng “chém gió” trong đường hầm. Không rõ có phải do cố tình “tạo sự chú ý” không mà Mourinho là người ra sau cùng khi trận đấu đã bắt đầu được ít phút. Và chỉ chờ có thế, hàng chục phóng viên đã “vượt rào” vào tận đường biên SVĐ để mong muốn ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng của "Người đặc biệt" tại Real. Sự việc này đã tạo nên cảnh tượng hỗn loạn trên sân, đội ngũ bảo vệ đã phải hoạt động vô cùng vất vả, trong khi trận đấu thì bị buộc phải gián đoạn ít phút.

Mourinho bị “quây” trong ngày cuối cùng tại Real 1
Các phóng viên đã chen chúc vào tận đường biên để được chụp hình Mourinho trong thái độ bình thản của ông.

Mourinho sau đó vẫn với gương mặt bình thản quen thuộc, trở lại băng ghế huấn luyện và giữ nguyên nét mặt trầm ngâm trong suốt trận đấu. Đến cuối trận, “Người đặc biệt” cũng chỉ vẫy tay chào khán giả rất nhanh rồi lại trở về đường hầm.

Có thể nói cuộc chia tay Real của Mourinho tối qua diễn ra 1 cách hết sức bình dị và không có gì đặc biệt. Điều này cũng là dễ hiểu khi trong suốt 3 năm cầm quyền tại đây, Mourinho gần như tách biệt với đội bóng. Ông chưa bao giờ làm hài lòng các cầu thủ cũng như khán giả tại thủ đô Madrid.

Mourinho bị “quây” trong ngày cuối cùng tại Real 2
Cuối trận, Mourinho chỉ vẫy tay chào khán giả rất nhanh rồi lại trở lại đường hầm.

Việc HLV người BĐN thể hiện quyền lực trước các thành viên đội bóng không phải là điều hiếm, nhưng cho đến ngày cuối cùng góp mặt, Mou vẫn cương quyết “đày đọa” những ai mà ông ghét thì hẳn là các CĐV tại Bernabeu có lí do để muốn chiến lược gia này đi “càng sớm càng tốt”.

Trong trận đấu cuối cùng này, dù vắng mặt cả 2 thủ môn là Lopez Adan, Mourinho vẫn cương quyết không sử dụng Iker Casillas mà thay vào đó là thủ thành Fernandez  từ đội hình… B. Ngoài ra, trận đấu này Ronaldo cũng không góp mặt với lý do chấn thương lưng, nhưng rất nhiều người cho rằng đó chỉ là 1 cái cớ và nó dấy lên 1 ý kiến cho hay giữa Mourinho và siêu sao của Real đã xảy ra mâu thuẫn khá lớn, giống như cái cách mà 2 người đứng nói chuyện với nhau trong đường hầm trước khi bắt đầu trận đấu vậy.

Mourinho bị “quây” trong ngày cuối cùng tại Real 3
"Khoảng cách" rất lớn giữa Mourinho và Ronaldo.

Mourinho bị “quây” trong ngày cuối cùng tại Real 4
Các CĐV châm biếm ông trong ngày cuối cùng tại Real.

Tuy vậy, Mourinho vẫn nhận được đôi chút an ủi khi ngoài những lời châm biếm từ các CĐV, đâu đó trên các khán đài sân Bernabeu hôm nay vẫn còn có những dòng chữ ủng hộ và cảm ơn “Người đặc biệt”. Không nhiều nhưng ít ra điều này cũng khiến HLV người BĐN cảm thấy được an ủi phần nào. Sau trận đấu này, ông sẽ quay trở lại London để tiếp quản CLB cũ, Chelsea.

Mourinho bị “quây” trong ngày cuối cùng tại Real 5
Lời cảm ơn của số ít CĐV dành cho "Người đặc biệt".

Mourinho bị “quây” trong ngày cuối cùng tại Real 6

Mourinho bị “quây” trong ngày cuối cùng tại Real 7
Ông sẽ không còn là người của Real sau trận đấu này nữa.