Man United phải trả gần 13 tỷ đồng cho 1 phút thi đấu của Zaha

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 13:47 04/02/2015

Man United rốt cuộc đã bán đứt Zaha cho Crystal Palace, nhưng đội bóng nửa đỏ thành Manchester đã phải trả một cái giá siêu đắt cho thương vụ tồi tệ bậc nhất trong lịch sử chuyển nhượng ở sân Old Trafford.

Sir Alex đã có 26 năm cầm quân lừng lẫy, gặt hái vô số danh hiệu và cũng làm nên tên tuổi cho một loạt siêu sao. Song trong sự nghiệp, chiến lược gia lão luyện người Scotland cũng nhận một vài “quả đắng” trên sàn chuyển nhượng và Wilfried Zaha là một trong số đó.

Mùa Đông 2013, Man United trả cho Crystal Palace 10 triệu bảng để mua Wilfried Zaha. Theo thỏa thuận, Quỷ đỏ còn phải trả thêm cho Crystal Palace 5 triệu bảng nữa tùy vào thành tích của Zaha ở Old Trafford. 

Không dừng lại ở đó, Crystal Palace còn nhận được thêm 1 triệu bảng nữa trong trường hợp Zaha được triệu tập vào ĐT Anh. Tính ra, Sir Alex đã phải bỏ ra tới 16 triệu bảng để có được chữ ký của chân sút 22 tuổi gốc Bờ Biển Ngà.


Man United phải trả một cái giá quá đắt cho thương vụ Wilfried Zaha

Trong 2 năm hợp đồng với sân Old Trafford, Zaha còn nhận được khoảng 3 triệu bảng tiền lương. Vì ngay cả khi đã cho Cardiff và chính Crystal Palace mượn, Man United cũng phải hỗ trợ một phần lương trả cho tiền đạo này.

Zaha đã đóng góp được gì cho Man United? Câu trả lời là con số không tròn trĩnh, thậm chí chân sút 22 tuổi này còn ngốn của đội chủ sân Old Trafford một số tiền khổng lồ. Trong 2 năm, Zaha chỉ chơi vỏn vẹn 167 phút ở mọi đấu trường. 

Chỉ tính riêng ở Premier League, Zaha chỉ đá vỏn vẹn 28 phút đồng hồ. Theo tính toán của tờ Daily Express, Quỷ đỏ thành Manchester đã phải trả số tiền lên tới 400.000 bảng (xấp xỉ 13 tỷ đồng Việt Nam) cho 1 phút thi đấu của Zaha ở giải Ngoại hạng Anh. Không thể tin nổi!

Muộn còn hơn không và rốt cuộc Man United đã chấp nhận cắt lỗ để bán lại Zaha cho Crystal Palace với giá chỉ 3 triệu bảng trong phiên chợ Đông vừa qua. Trong khi đó, Zaha thì luôn miệng trách móc Man United, Sir Alex và cả người kế nhiệm David Moyes đã không tạo cơ hội cho tiền đạo này.