Man United 3-0 Cambridge: Van Gaal có quyền mỉa mai Chelsea, Man City

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 07:26 04/02/2015

Trong trận đấu rạng sáng nay, Man United đã dễ dàng đánh bại Cambridge trong trận đá lại để giành quyền vào vòng 5 FA Cup.

Man United 3-0 Cambrige

Bàn thắng: Mata 25, Rojo 32, Wilson 73.

Man United: De Gea, McNair, Smalling, Evans, Rojo (Young 81), Blind, Rooney, Di Maria (Herrera 71), Mata, Van Persie (Wilson 66), Fellaini.

Cambridge Utd: Dunn, Tait, Nelson (Miller 87), Coulson, Greg Taylor, Donaldson, McGeehan, Champion, Chadwick (Morrissey 51), Elliott, Simpson (KaiKai 61).


Trên sân của Cambridge cách đây 2 tuần, người hâm mộ đã chỉ trích Man United thậm tệ khi để đội bóng đang chơi ở giải hạng Tư của Anh cầm hòa không bàn thắng và buộc phải đá lại ở Old Trafford.

Giống như ở trận lượt đi, HLV Richard Money đã chỉ đạo các học trò tập trung chơi phòng ngự ngay từ đầu và Cambridge đã suýt gây bất ngờ ngay đầu trận khi cú sửa bóng của Tom Elliott dù khuất phục được thủ thành De Gea nhưng lại đi trúng cột dọc.

Song đó cũng là cơ hội có lẽ là duy nhất mà đội bóng hạng Tư tạo ra trước khung thành Quỷ đỏ bởi sau đó Cambridge đã không thể chống lại sức tấn công của Man United. Sau 25 phút cầm cự, lưới của Cambridge rốt cuộc cũng phải rung lên và Mata là người mở tỷ số cho đội chủ sân Old Trafford.


Mata là người mở ra chiến thắng cho Man United

Chỉ sau đó đúng 7 phút, niềm vui lại đến với NHM Man United. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Marouane Fellaini tung cú dứt điểm trong vòng cấm, bóng bật chân hậu vệ Cambridge United nảy đến ngay vị trí Van Persie. Trong tư thế không người kèm, Van Persie bình tĩnh khống chế bóng rồi thực hiện quả tạt cho Marcos Rojo bật cao đánh đầu cận thành, nâng tỉ số lên 2-0. 

Với thời gian kiểm soát bóng lên tới 68%, tạo ra thế trận hoàn toàn áp đảo, nên chẳng có gì ngạc nhiên khi các học trò của HLV Van Gaal có bàn ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 73 và tài năng trẻ James Wilson là người ghi tên mình trên bảng điện tử.


James Wilson ăn mừng sau khi ghi bàn ấn định tỷ số 3-0

“Cần phải thừa nhận rằng chúng tôi vẫn đang hiện diện tại FA Cup, một điều mà những đội bóng lớn khác không làm được”- HLV Van Gaal đã lên tiếng mỉa mai sự kiện các đội bóng lớn như Chelsea, Man City bất ngờ bị loại ở FA Cup ngay trước thềm trận đá lại vòng 4 FA Cup giữa Man United vs Cambridge. Nhà cầm quân người Hà Lan được quyền “dè bỉu” như vậy, bởi thực tế Man United vẫn đang tràn đầy cơ hội ở giải đấu lâu đời nhất thế giới.

Với chiến thắng nhẹ nhàng trước Cambridge, Man United sẽ chạm trán Preston North End - đội bóng đã xuất sắc lội ngược dòng đá bại Sheffield United 3-1 trên sân khách ở trận đấu trước đó ít phút.