Lý do đằng sau quyết định mua tân binh vô danh của Man United

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 16:25 03/02/2015

Việc Andy Kellett, một cầu thủ mới 21 tuổi đang đá ở giải Hạng Tư được HLV Van Gaal để ý và chiêu mộ thực sự là thông tin gây sốc. Vậy lý do thực sự đằng sau bản hợp đồng kỳ lạ này là gì?

Trong những mùa giải gần đây, Manchester United thường giữ thói quen mua sắm "bạo tay" trong tháng Một. Tuy nhiên, ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay, thật ngạc nhiên là Van Gaal lại chi tiêu rất nhỏ giọt. 


Man United bán đi hàng loạt cầu thủ "có số có má" ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông

Sau khi đẩy đi hàng loạt công thần như Michael Keane, Darren Fletcher hay Wilfried Zaha, Man United chỉ đưa về 2 cái tên không mấy nổi bật, đó là thủ môn Valdes và hậu vệ trẻ Andy Kellett. Việc Valdes kí hợp đồng với đội bóng chủ sân Old Trafford đã được nhiều người dự đoán, nhưng Andy Kellett, một cầu thủ mới 21 tuổi đang đá ở giải Hạng Nhất được HLV Van Gaal để ý và chiêu mộ thì quả là thông tin gây sốc. Vậy lý do thực sự đằng sau bản hợp đồng kỳ lạ này là gì?

Andy Kellett bất ngờ được Man United chiêu mộ.

Andy Kellett trưởng thành ở lò đào tạo trẻ của CLB Bolton. Tháng 4 năm ngoái, cầu thủ sinh năm 1993 mới có trận đấu ra mắt cho đội bóng vùng Tây Bắc Anh sau 8 năm ăn tập ở sân Reebok. Dù được đánh giá là hậu vệ cánh đầy triển vọng nhưng chỉ 6 tháng sau, anh bị Bolton đẩy sang Plymouth Argyle, đội bóng chơi ở giải Hạng 4, theo dạng cho mượn. Tại đây, Andy Kellett thi đấu 12 trận, ghi 1 bàn.  

Andy Kellett chưa từng đá tại Premier League.

Theo trang Mirror Sport, dù thành tích cá nhân chẳng có gì nổi bật nhưng Andy Kellett lại có được sự ủng hộ của Warren Joyce - HLV đội U21 Manchester United. Nguyên do là trong một trận đấu giữa U21 Bolton và U21 Man Utd hồi đầu năm, Andy Kellett thi đấu rất tốt và gây ấn tượng mạnh mẽ với Warren Joyce. Tranh thủ kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, ông đã thuyết phục Van Gaal đưa Andy Kellett về để cụ thể hóa tham vọng đưa đội U21 Man Utd lên ngôi ở giải U21 quốc gia. 


Andy Kellett tới để giúp U21 Man United vô địch giải U21 quốc gia.

Như vậy, gần như chắc chắn Andy Kellett sẽ không đến sân Old Trafford để cạnh tranh với những Rojo, Smalling hay Jones ở đội hình một. Thay vào đó, cựu thành viên của đội U21 Anh sẽ ra sân thường xuyên ở giải U21 quốc gia để giúp U21 Manchester United, đội hiện đang xếp vị trí thứ 4, cạnh tranh chức vô địch với những U21 Chelsea hay U21 Southampton.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày