Lý do vì sao Fabregas đang là ông chủ tuyến giữa của Chelsea

, Theo Trí Thức Trẻ 15:28 27/12/2014

Trong trận đấu tối qua trước West Ham, Fabregas đã thực hiện tổng cộng 103 đường chuyền, con số này nhiều hơn cả hàng tiền vệ lẫn tiền đạo đội khách cộng lại.

Vẫn biết vai trò của Fabregas hiện không thể thay thế tại sân Stamford Bridge tuy nhiên chứng kiến màn trình diễn tối qua của cầu thủ người TBN trước West Ham, nhiều người vẫn phải ngả mũ thán phục.

Lý do vì sao Fabregas đang là ông chủ tuyến giữa của Chelsea 1
Fabregas đã có 1 trận đấu thành công trước West Ham.

Cụ thể, cựu tiền vệ của Barca đã di chuyển liên tục suốt 90 phút. Anh có mặt tại mọi điểm nóng và hầu hết mọi đường tấn công của Chelsea đều qua chân Fabregas. Chính bởi điều này, Fabregas đã có tổng cộng 103 đường chuyền. Tổng số đường chuyền của anh thậm chí nhiều hơn cả hàng tiền vệ và tiền đạo West Ham cộng lại.

Bên cạnh đó, tỷ lệ chuyền chính xác của Fabregas cũng lên tới 84,4%. Do di chuyển khắp mặt sân nên những đường chuyền của F4 rất đa dạng. Anh có 14 lần chuyền dài (9 lần chính xác), 8 cú căng ngang và 6 cú chọc khe. Số cơ hội mà Fabregas tạo ra cho hàng công The Blues ở trận này là 4.

Lý do vì sao Fabregas đang là ông chủ tuyến giữa của Chelsea 2
Mọi điểm nóng trên sân Fabregas đều góp mặt.

Theo thống kê, ở mùa giải này chỉ có 7 trận đấu có 1 cầu thủ vượt qua 103 đường chuyền và 3 trong số đó thuộc về Cesc Fabregas. Kỉ lục chuyền bóng của F4 là 144 lần (ở trận gặp West Brom tháng trước). Hiện tại, Fabregas đang dẫn đầu Premier League về số đường kiến tạo thành bàn (12). Theo thống kê của Opta, số đường kiến tạo của F4 ở mùa giải này hơn cả sự nghiệp của Jack Wilshere ở Arsenal.

Lý do vì sao Fabregas đang là ông chủ tuyến giữa của Chelsea 3
Fabregas đang thăng hoa trong màu áo Chelsea.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày