HLV Man City “phớt lờ” Chelsea trong cuộc đua vô địch

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 08:54 27/12/2014

Sau chiến thắng ấn tượng trước West Brom để đeo bám quyết liệt Chelsea, HLV Pellegrini của Man City vẫn tỏ ra thận trọng trong cuộc đua vô địch Premier League 2014/15.

Ngay trong hiệp 1, Man City đã định đoạt số phận trận đấu với West Brom bằng 3 bàn thắng của Fernando, Yaya Toure và David Silva. Nỗ lực chỉ giúp West Brom có bàn thắng danh dự ở phút 87 của Ideye.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Man City kéo dài chuỗi trận chiến thắng trên mọi đấu trường lên con số 9. Bất chấp phong độ ấn tượng và vừa lập kỷ lục mới, HLV Pellegrini đã lảng tránh nói về cuộc đua song mã, nơi chỉ có Chelsea và Man City.

HLV Man City “phớt lờ” Chelsea trong cuộc đua vô địch 1
Man City vừa lập kỷ lục với chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường

“Chúng tôi không nghĩ tới Chelsea bởi cuộc đua vô địch không bao giờ kết thúc trong tháng 12 cả. Chúng tôi đang nghĩ về những đội bóng khác và tôi chắc chắn rằng cuộc đua sắp tới sẽ không còn là sự ganh đua của hai đội bóng”- nhà cầm quân người Chile nói trong cuộc họp báo sau trận.

“Man United đang tiếp tục chiến thắng và bất cứ đội bóng nào còn cơ hội giành được 86 điểm đều có khả năng vô địch. Đây là tháng thi đấu quan trọng với mục tiêu 9 điểm chỉ trong 1 tuần, nhưng nó không quyết định tới ngôi vô địch. Điều quan trọng là chúng tôi phải chiếm được ngôi đầu bảng càng sớm càng tốt”- HLV Pellegrini tiếp lời.

Chiến lược gia người Chile rõ ràng có lý bởi các đối thủ khác đều đang trở nên đáng gờm và có thể nhăm nhe chen chân vào đường đua vô địch, đặc biệt là gã hàng xóm Man United. Với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Newcastle, thầy trò HLV Van Gaal tiếp tục duy trì chuỗi 7 trận bất bại (6 thắng, 1 hòa). 

HLV Man City “phớt lờ” Chelsea trong cuộc đua vô địch 2
HLV Pellegrini đánh giá Man United là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua vô địch

Mặc dù Man United đang kém Chelsea, Man City lần lượt 10 và 7 điểm, nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra trong cuộc chiến đường dài. Tối mai, Premier League mùa này sẽ khép lại giai đoạn lượt đi với các trận đấu thuộc vòng 19. Man United làm khách Tottenham, Chelsea phải hành quân tới Southampton, trong khi Man City khá dễ thở khi được tiếp Burnley trên sân nhà Etihad.