Liverpool thua thảm bởi sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn dự bị

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 22:44 20/12/2015

Đoàn quân của HLV cá tính Juergen Klopp đã nhận thất bại 3 bàn không gỡ trước tân binh Watford.

Watford 3-0 Liverpool

Bàn thắng: Ake (3’), Ighalo (15’, 85’).

Đội hình thi đấu:

Watford: Gomes, Nyom, Britos, Cathcart, Ake, Capoue, Watson, Abdi, Deeney, Jurado, Ighalo.

Liverpool: Bogdan, Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno, Lucas, Henderson, Can, Lallana, Coutinho, Firmino

 Diễn biển chính trận Watford 3-0 Liverpool

 Tuần trăng mật đã kết thúc với Juergen Klopp và giờ đây, trong tay ông lại là một Liverpool bất ổn như thời điểm trước khi ông đến. Trong bối cảnh khó khăn này, việc đối mặt một Watford đang ở đỉnh cao hưng phấn quả không dễ chịu chút nào.

 Hành quân đến làm khách trên sân Watford trong trận đấu tại vòng 17 Premier League, Liverpool tự tin sẽ có một kết quả khả quan bởi The Kop chỉ thua duy nhất 1 trong 9 lần chạm trán gần đây với Watford và thắng trong cả 8 lần còn lại. Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 3, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số. 

 Từ quả phạt góc không quá nguy hiểm, thủ môn dự bị bắt thay cho Mignolet là Bogdan đã mắc sai lầm khi không bắt dính bóng.

 Thậm chí Bogdan đã bắt được bóng rồi nhưng lại lóng ngóng để Ake gây áp lực, ghi bàn đưa Watford vươn lên dẫn trước.

 Hơn 10 phút sau, Watford nhân đôi cách biệt với cú đá hiểm hóc của Ighalo. Quá bất ngờ khi trận đấu mới trôi qua 15 phút, Watford đã có 2 bàn thắng.

 Khoảng thời gian tiếp theo, cả hai đội đều có những tình huống tranh chấp quyết liệt.

 Trận đấu phải tạm dừng ít phút vì chấn thương của Skrtel. Trung vệ này sau pha tranh chấp bóng bổng, đã va chạm với đồng đội Lucas Leiva. Dù rất nỗ lực nhưng Skrtel không thể tiếp tục thi đấu. Trung vệ này phải nhờ đến sự trợ giúp của các nhân viên y tế mới có thể rời sân.

 Sau 45 phút đầu tiên, Watford bất ngờ vươn lên dẫn trước Liverpool 2 bàn cách biệt.

 Bước sang hiệp 2, trong khi, Watford đang chơi phản công rất nguy hiểm thì Liverpool vẫn bế tắc trong các tình huống tấn công. Đội khách không thể có những pha tấn công như ý muốn trước lối đá rất thể lực của Watford.

 Không có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, ở những phút cuối trận, Liverpool còn nhận thêm bàn thua từ tình huống đánh đầu ở cự ly gần của Ighalo. Cú đúp của chân sút người Nigeria đã ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho Watford.

 Trận thua này khiến Liverpool tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 9 và có lẽ Klopp ngày càng nhận thấy được sự khắc nhiệt của giải Ngoại hạng Anh.