Lê Bích Phương, "cô gái vàng" Karate Việt Nam

Tùng Xoăn; Ảnh: Kakashi, Theo 00:00 22/02/2011

Là em út của đội tuyển Karate nhưng cô nàng 19 tuổi Lê Bích Phương đã giành HCV tại Asiad 16 vừa qua.

Lê Bích Phương
 
Sinh ngày 14/08/1992, là một trong những võ sĩ trẻ nhất của đội Karate Việt Nam.
 
Biệt danh: Phương "bé" (Vì trong CLB cũng như đội tuyển, Phương vẫn là "em út").
 
Hiện đang tham gia tập luyện ở CLB Quân Đội.
 
Ngoài đời, Phương là cô gái dịu dàng, dễ thương, hiền lành, chẳng "xuất chiêu" với ai bao giờ.
 
Thích màu hồng, thời trang và những thứ đồ lặt vặt đúng "kiểu" các bạn gái tuổi teen nhé! 
 
Phương cũng rất thích nấu nướng, làm các món ăn cho gia đình mỗi khi rảnh rỗi.
 
Phương thể hiện "cá tính" của mình qua "gu" phim ảnh, tất cả thể loại phim liên quan đến võ thuật như Huyền Thoại Trần Chân là Phương mê tít!

 
 
Chưa từng thi đấu một giải đấu quốc tế chính thức, nhưng cô thiếu nữ Hà Nội Lê Bích Phương đã trở thành người vinh dự mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam.
 
Gắn bó với karatedo từ năm 2005, nhưng đến năm 2008 mới tập trung ĐTQG và chưa giành được danh hiệu nào “ra tấm ra món”, nên ngay sau khi đăng quang tại Asian Games 16, Phương đã nghĩ ngay đến mẹ, vì “người đầu tiên nghĩ tới sau chiến thắng là mẹ, mình chỉ muốn mẹ tự hào về mình thôi".
 
Được tham dự Asian Games 16 đã là một bất ngờ với Phương, nhưng giành HCV ngay trong lần đầu tiên xuất trận ở sân chơi châu lục mới là điều khiến Phương cảm thấy ngạc nhiên hơn cả.
 
Phương tự tin ra đòn quyết định hạ gục đối thủ trong trận chung kết
 
 Cô gái Hà Nội tâm sự cảm xúc sau khi vượt qua đối thủ Kobayashi người Nhật Bản ở trận chung kết: "Trước giải đấu này, mình chỉ phấn đấu để đạt được tấm HCĐ, không ngờ... Có lẽ chính vì tâm lý nhẹ nhàng, không phải "gánh vàng", nên mọi việc diễn ra cứ như trong mơ".
 
Và cảm xúc dâng trào thành nước mắt khi giành chiến thắng
 
Cần phải biết rằng đối thủ của Phương ở trận chung kết, Kobayashi vừa giành chức VĐTG.  Phương bật mí bí quyết chiến thắng: "Mình không đối đòn với người ta được, thì phải tận dụng ưu thế là di chuyển linh hoạt và sử dụng tốt đòn chân.  Trong thời gian qua, rất nhiều người kỳ vọng đoàn VN sẽ giành HCV, nhưng chưa VĐV nào làm được, mình rất hạnh phúc vì mang được HCV về cho đất nước".
 
Hồi nhỏ Phương đã là một cô bé cá tính, mãnh mẽ. Phương tham gia nhiều CLB của thể thao Hà Nội và theo học Karate từ năm 13 tuổi. Chỉ là yêu thích võ thuật nhưng các thầy trong CLB thấy Phương có tố chất, năng khiếu nên đã rèn luyện và phát huy khả năng của Phương.
 
Và chỉ sau 3 năm, 16 tuổi Phương vào đội tuyển và tập luyện chuyên nghiệp, từ đó sự nghiệp của Phương phát triển không ngừng nghỉ. Trong tương lai, Phương sẽ vào đại học thể dục thể thao và tiếp tục theo đuổi sự nghiệp thi đấu.
 
Việc học đã vất vả (hiện Phương vẫn đang học lớp 12), huống gì phải tập luyện chuyên nghiệp nên Phương không có nhiều thời gian,cuối tuần rảnh nhất thì về bên gia đình quây quần, thời gian này đang được nghỉ, Phương thấy nhẹ nhàng không như lúc thi đấu.
 
Phương cũng cho biết thêm là cô bé đã có người yêu, nhưng về anh chàng thì Phương xin phép không tiết lộ!
 
Cùng ngắm "cô gái vàng" trong một ngày rảnh rỗi đi dạo phố nhé!
 
 


Bích Phương ở ngoài đời dịu dàng và nữ tính...



Chẳng có vẻ gì của một VĐV Karate ở ngoài đời





Cô bạn lúc nào cũng tươi tắn