Khó tin: Ronaldo không ghi bàn ở 51 cú đá phạt trực tiếp gần nhất

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 07/03/2015

Từng nổi danh với những cú sút phạt có quỹ đạo khó lường nhưng đã lâu lắm rồi những cú đá của Ronaldo chưa khiến mành lưới đối phương phải rung lên.

Theo như những thống kê mới nhất, siêu sao Cristiano Ronaldo đã không ghi bàn trong 51 lần gần nhất anh thực hiện những cú đá phạt trực tiếp. Trong 51 cú đá phạt trực tiếp gần nhất này, Ronaldo đã có 21 lần đưa bóng trúng hàng rào, 14 lần sút bóng chệch khung thành và 16 lần bị thủ môn đối phương bắt gọn bóng hoặc bóng bay trúng khung gỗ. Ở trận gặp Villarreal mới đây, Ronaldo đã có 2 cơ hội để lập công từ những pha đá phạt trực tiếp, đó là những tình huống vào phút 45 và phút 78. Nhưng đáng tiếc là siêu sao người Bồ lại thực hiện những cú sút lên trời.

Cú sút phạt bay lên trời của Ronaldo vào cuối tuần trước.

Lần gần đây nhất Ronaldo ghi bàn bằng những tình huống đá phạt là vào ngày 29/4/2014, trong trận đấu giữa Real Madrid và Bayern Munich tại vòng bán kết Champions League. Đó là một cú sút thông minh của Ronaldo khi anh không thực hiện một pha đá phạt vòng qua hàng rào như thường lệ, thay vào đó là một cú sút dưới hàng rào trong lúc các cầu thủ Bayern đã bật lên rất cao. Còn nếu chỉ tính tại La Liga, cũng đã gần 1 năm kể từ lần gần nhất Ronaldo thực hiện thành công một pha đá phạt trực tiếp, đó là bàn thắng xé lưới Sevilla vào ngày 26/3/2014.

Cú sút phạt thành bàn vào lưới Bayern Munich của Cristiano Ronaldo.

Sau khi Gareth Bale gia nhập sân Bernabeu vào mùa giải năm ngoái, trách nhiệm thực hiện những pha đá phạt trực tiếp đã được san sẻ giữa Ronaldo và cầu thủ xứ Wales. Nhưng do Bale liên tục gặp phải chấn thương nên hầu hết các pha đá phạt trực tiếp vẫn được Ronaldo lãnh trọng trách thực hiện. Những chấn thương ở bắp đùi của Bale đã được chữa lành hoàn toàn nên đây là thời điểm thích hợp để HLV Ancelotti giao một phần nhiệm vụ đá phạt cho Bale. 

Gareth Bale cũng đã từng lập công cho Real bằng những pha đá phạt trực tiếp.

Trong hai mùa giải qua, Bale đã 4 lần lập công cho Real từ những pha đá phạt trong các trận đấu với Real Betis, Sevilla, Galatasaray và Espanyol, còn đối với Ronaldo, con số này là 5 lần. Như vậy, cả Ronaldo và Bale đều đang gặp những vấn đề trong khi thực hiện những pha đá phạt trực tiếp. Tuy vậy, ông Ancelotti có thể tạo ra động lực cho hai cầu thủ này bằng cách giao cho Bale thực hiện những pha đá phạt chếch bên cánh phải còn Ronaldo lãnh trách nhiệm đối với những tình huống ở phía bên cánh trái. 

Ngoài Ronaldo và Bale, trong đội hình Real Madrid vẫn còn những cầu thủ khác cũng sở hữu kỹ năng đá phạt tương đối tốt, đó là James Rodriguez, Luka Modric và Sergio Ramos. James Rodriguez vẫn thỉnh thoảng lập công cho AS Monaco từ những pha đá phạt khi anh còn thi đấu cho đội bóng Công quốc, còn Luka Modric đã nổi tiếng với tài sút phạt từ khi anh còn khoác áo Tottenham Hotspur. Đối với Ramos, mặc dù là một trung vệ nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha lại sở hữu những cú sút phạt sấm sét, đây là một giải pháp dự phòng cũng khá hiệu quả cho Ronaldo và Bale.

Sergio Ramos tuy là một trung vệ nhưng sở hữu kỹ năng đá phạt khá tốt.

Mặc dù gặp những vấn đề với các cú đá phạt của mình nhưng Cristiano Ronaldo lại  là một sát thủ thực sự trên chấm penalty. Trong 60 lần gần nhất thực hiện những quả đá 11m, Ronaldo chỉ bỏ lỡ có 5 cơ hội ghi bàn còn lại 55 lần kia anh đều khiến thủ môn đối phương vào lưới nhặt bóng, đạt hiệu suất thành công đến 91,6%.

Ronaldo là một sát thủ trên chấm 11m.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày