Nếu không tính bàn thắng của Ronaldo và Messi...

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 08:30 06/03/2015

Thì cục diện của La Liga sẽ thay đổi và Real Madrid tụt xuống thứ 2, trong khi Barcelona sẽ leo lên đầu bảng xếp hạng.

Có bao giờ bạn thử hình dung, nếu không có những bàn thắng của Ronaldo và Messi thì Real Madrid và Barcelona đang đứng ở đâu trên bảng xếp hạng La Liga? Bảng xếp hạng dưới đây sẽ là câu trả lời cho những thắc mắc của bạn.


Thứ tự xếp hạng của các đội bóng La Liga nếu vắng đi những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong đội hình.

Hiện tại, Real Madrid đang có 61 điểm và xếp đầu bảng xếp hạng La Liga. Nhưng theo các con số thống kê, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã không thể dẫn đầu La Liga cho đến thời điểm hiện tại nếu không có Ronaldo. Los Blancos chỉ có được 56 điểm nếu thiếu đi những bàn thắng của siêu sao Bồ Đào Nha, đồng nghĩa đội bóng chủ sân Bernabeu mất đi 5 điểm và rơi xuống vị trí thứ hai bảng xếp hạng. 


Vị trí của Real và Barca hiện tại.

Ở phía ngược lại, đại kình địch Barcelona sẽ dẫn đầu La Liga dù cho không có Messi. Barca đang xếp thứ hai tại Tây Ban Nha với số điểm là 59. Số điểm này chỉ giảm xuống còn 57 ngay cả khi không có những bàn thắng của Messi. Như vậy, tuy đang là chân sút ghi bàn hàng đầu tại Camp Nou nhưng có vẻ vai trò của Messi đã bớt quan trọng hơn khi những vệ tinh xung quanh anh như Suarez hay Neymar ngày càng tỏa sáng.

Tính tới thời điểm hiện tại của mùa giải 2014/2015, Cristiano Ronaldo đang thể hiện vai trò lớn hơn Lionel Messi, ít nhất là theo những con số thống kê. Nhưng nên nhớ, Ronaldo vẫn là vì tinh tú sáng nhất trong Dải ngân hà 2.0 của Real Madrid, trong khi chỗ đứng của Messi ở Nou Camp vẫn không thể thay thế dù Barcelona đã tìm kiếm được những đồng đội tài năng để san sẻ trọng trách ghi bàn với siêu sao người Argentina.


Ronaldo vs Messi, cuộc chiến không hồi kết.

La Liga mới chỉ đi qua 25 vòng đấu, cuộc đua tới ngôi vô địch giữa Real và Barcelona vẫn hứa hẹn vô cùng khốc liệt. Với Ronaldo và Messi, chặng đường còn lại của mùa giải cũng chính là thời điểm thích hợp để hai ngôi sao này tiếp tục tỏa sáng và đem về những chiếc cúp danh giá cho đội bóng của mình.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày