Jose Mourinho: "Có chiến dịch chống lại Chelsea"

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 08:46 29/12/2014

HLV Mourinho đã phát động một cuộc tấn công nhằm vào trọng tài Anthony Taylor và cho rằng có một chiến dịch chống lại Chelsea sau trận hòa 1-1 với Southampton đêm qua.

Trận đấu giữa Chelsea và Southampton xảy ra một tình huống gây tranh cãi, đó là pha bóng Fabregas té ngã trong vòng cấm của đội chủ nhà với tác động từ Matt Margett. Cả HLV Mourinho và Fabregas đều khẳng định, Chelsea xứng đáng được hưởng phạt đền. Nhưng trái lại, trọng tài Anthony Taylor lại rút ra một chiếc thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ người Tây Ban Nha vì tội đóng kịch.

Jose Mourinho: "Có chiến dịch chống lại Chelsea" 1
Fabregas nhận thẻ vàng vì tội đóng kịch, thay vì Chelsea được hưởng quả phạt đền như tuyên bố của HLV Mourinho

“Thực tế đó phải là một quả phạt. Đó là một sai lầm lớn, có thể ví như vụ nổ Big Ben. Trọng tài đến đây không phải để cầm còi, mà chỉ để xem trận đấu”- HLV Mourinho bày tỏ sự bức xúc với quyết định của trọng tài Taylor. 

“Ở những nước khác nơi tôi từng làm việc, các tờ báo thể thao vào ngày mai đều sẽ đăng tải sự kiện này như một scandal bởi nó đúng là một scandal. Còn ở đây, chúng ta chỉ nói rằng đó là một sai lầm, ảnh hưởng tới kết quả của một trận đấu’- Người đặc biệt nói tiếp.

Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, có một chiến dịch chống lại Chelsea kể từ đầu mùa giải: "Truyền thông, bình luận viên và các HLV khác đều đang tạo áp lực lên trọng tài. Sau trận đấu với West Ham, HLV Allardyce nói rằng Ivanovic giả vờ ngã để kiếm phạt đền. Rồi bây giờ, là quyết định sai lầm của trọng tài trong trận đấu với Southampton".

"Điều tương tự cũng đã xảy ra với Diego Costa trong trận gặp Burnley. Tôi không thể hiểu được. Ngày càng có nhiều HLV nói rằng cầu thủ Chelsea cố kiếm phạt đền. Tôi sẽ đến gặp trọng tài Taylor để chúc mừng năm mới và nói rằng ông ấy sẽ cảm thấy rất xấu hổ"- Mourinho nói với giọng mỉa mai.

Jose Mourinho: "Có chiến dịch chống lại Chelsea" 2
HLV Mourinho nổi điên, cho rằng có chiến dịch đang chống lại Chelsea

Mặc dù vậy, HLV Mourinho cũng dành lời khen ngợi Southampton: “Trong trận đấu ngày hôm nay, Southampton đã phòng ngự rất tốt. Họ đã thể hiện được tinh thần chiến đấu, sự đoàn kết cao. Nhưng tôi cũng muốn khen ngợi các học trò. Họ đã cố gắng chiến đấu để giành chiến thắng, đặc biệt trong hiệp 2, khi chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn thế trận”.

May mắn cho Chelsea là ở trận đấu sau đó, Man City cũng bất ngờ đánh rơi điểm trước đối thủ yếu Burnley dù đã dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1. Vì lẽ đó, thầy trò HLV Mourinho vẫn giữ vững vị trí số 1 với 46 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với Man City.