Jack Wilshere chính là nguyên nhân khiến Arsenal thi đấu kém?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 18/04/2013

Thống kê chỉ ra rằng những trận thiếu vắng Wilshere, Arsenal thường chơi hay hơn.

Không thể phủ nhận Jack Wilshere hiện đang là 1 trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình các Pháo thủ. Việc liên tục làm bạn với các chấn thương của anh khiến không chỉ Wenger mà BLĐ đội bóng cũng lo sốt vó. Tuy nhiên, trong tất cả những khoảng thời gian tiền vệ này ngồi ngoài vì chấn thương, người ta đã làm 1 thống kê về thành tích thi đấu của Arsenal và kết quả thật bất ngờ. 

Jack Wilshere chính là nguyên nhân khiến Arsenal thi đấu kém? 1
Jack Wilshere nghỉ thi đấu vì chấn thương sẽ khiến Arsenal thi đấu tốt hơn?

Cụ thể Pháo thủ đã thua 7 trận khi Jack Wilshere góp mặt trong khi con số này là 4 nếu anh không thể thi đấu. Bên cạnh đó, 1 con số thống kê khác cũng quan trọng không kém đó là về tỉ lệ chiến thắng. Nếu như mỗi khi tuyến tiền vệ của Arsenal thiếu vắng Wilshere đội bóng này đạt tỉ lệ thắng là 55%, thì con số đó chỉ là 51,9% khi anh góp mặt.

Jack Wilshere chính là nguyên nhân khiến Arsenal thi đấu kém? 2
Con số thống kê bất ngờ khi Wilshere vắng mặt

Vào tháng trước, trong trận đấu với Tottenham, tiền vệ này gặp phải 1 chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu 6 tuần. Tuy nhiên, với tốc độ hồi phục nhanh chóng mặt, anh đã trở lại sớm hơn dự kiến.

Đêm qua, Jack Wilshere đã góp mặt trong đội hình các Pháo thủ trong cuộc đón tiếp Everton. Tuy nhiên, The Gunners đã không thể giành chiến thắng trên sân nhà và chấp nhận 1 trận hòa không bàn thắng. Bản thân Jack cũng chơi tệ và bị thay ra ở giữa hiệp 2. Điều này càng khẳng định việc Jack Wilshere có mặt trong đội hình khiến Arsenal… chơi tệ tới mức nào. 

Không thể giúp Arsenal giành thắng lợi, thậm chí vào cuối trận, tiền vệ người Anh này còn dính lứu tới 1 vụ va chạm với tiền đạo Kevin Mirallas bên phía đội khách. Cụ thể, Wilshere đã không giữ được bình tĩnh sau khi bị đối phương... phun nước vào người khi kết thúc trận đấu. Cầu thủ 2 đội đã phải rất vất vả để có thể giữ bình tĩnh cho 2 cái đầu nóng này.

Jack Wilshere chính là nguyên nhân khiến Arsenal thi đấu kém? 3
Wilshere không giúp Arsenal giành được 1 kết quả thuận lợi trước Everton trên sân nhà

Jack Wilshere chính là nguyên nhân khiến Arsenal thi đấu kém? 4


Arsenal lại 1 lần nữa phung phí điểm số trong bối cảnh họ đang có cuộc cạnh tranh gay gắt cho vị trí trong Top 4. Dù những con số thống kê trên chỉ mang tính tượng trưng chứ không hề đánh giá lên được điều gì bởi mỗi khi góp mặt trên sân, Jack Wilshere luôn mang đến sự năng nổ cho tuyến tiền vệ Arsenal. Tuy nhiên, để có thể góp mặt trong Top 4 khi mùa giải kết thúc, Arsenal không được phép mất thêm điểm số nữa, và khi đó có lẽ Giáo sư Wenger sẽ phải nghiên cứu… những con số thống kê này.

Jack Wilshere chính là nguyên nhân khiến Arsenal thi đấu kém? 5
Để Arsenal có kết quả tốt những vòng đấu cuối, Wilshere không nên góp mặt?
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày