"Hot boy" James Rodriguez nhận giải thưởng Vua phá lưới World Cup

Trọng Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 11:27 09/08/2014

Cách đây ít giờ tại Madrid, tuyển thủ Colombia - James Rodriguez, chính thức nhận giải thưởng Golden Boot của Fifa, thành quả sau khi có 6 bàn thắng tại World Cup 2014.

Mùa Hè vừa qua tại Brazil, mặc dù Colombia dừng chân tại Tứ kết nhưng James Rodriguez vẫn kịp để lại dấu ấn với 6 bàn thắng. Qua đó, giành danh hiệu Vua phá lưới tại kỳ đại hội bóng đá thế giới lần thứ 20. Muller và Messi là hai đối thủ cạnh tranh quyết liệt danh hiệu này với James. Tuyển thủ Đức và Argentina đi đến trận đấu cuối cùng nhưng vẫn không thể san bằng thành tích của tân binh Real.


James Rodriguez là cầu thủ Colombia đầu tiên nhận danh hiệu Vua phá lưới tại một kỳ World Cup


Đó là bàn thắng rất đặc biệt và tôi sẽ không bao giờ quên. Tôi giành giải thưởng này cho dân tộc tôi. Bởi vì họ đã cho tôi rất nhiều sức mạnh để đi đến thành công.

Ít giờ trước, đại diện Fifa và hãng thể thao nổi tiếng Adidas có mặt tại Madrid để trao cho cầu thủ trẻ danh hiệu cao quý trên. Về phía James, anh tỏ ra vô cùng hạnh phúc với giải thưởng danh giá và không quên gửi lời cảm ơn tới những đồng đội đã hỗ trợ mình tạo nên kỳ tích. Ngoài ra, pha volley vào lưới Uruguay của James cũng được Fifa bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất tại World Cup 2014.

Như vậy, James Rodriguez đã có thể sánh ngang cùng Davor Suker, Ro "béo", Klose, Muller... những cầu thủ gần đây nhất nhận danh hiệu Vua phá lưới World Cup.

Sau kỳ World Cup đáng nhớ, ngoài những danh hiệu từ Fifa, James còn nhận được vô số những bản hợp đồng béo bở. Nhưng đáng kể nhất là vụ chuyển nhượng từ AS Monaco đến Real Madrid, đội bóng mà từ lâu tuyển thủ Colombia đã mơ ước được khoác áo. 

Trước đó, James từng tiết lộ rằng, Ronaldo chính là thần tượng của mình và thật hạnh phúc khi bây giờ trở thành đồng đội của anh ấy.

Adidas còn tặng James đôi giày vàng để sử dụng ở mùa bóng mới

Pha volley "cháy lưới" Uruguay giúp James nhận thêm giải thưởng bàn thắng đẹp nhất World Cup
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày