HLV Miura: "Không có chuyện Công Phượng bị cô lập"

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 12:34 13/03/2015

HLV Miura khẳng định chuyện Công Phượng bị cô lập là thiếu căn cứ. Trong khi, đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng cho biết, Olympic Việt Nam là một tập thể đoàn kết.

Trong buổi họp báo trước trận giao hữu giữa Olympic Việt Nam và U22 Uzbekista, HLV Miura cho biết ông có nghe được một số thông tin nói rằng có cầu thủ ở đội tuyển Olympic Việt Nam bị cô lập. Theo chiến lược gia người Nhật Bản, đó là thông tin thiếu căn cứ: "Đây là thông tin không có cơ sở. Ở đội bóng, mọi cầu thủ đều rất hòa đồng cả trong tập luyện, sinh hoạt lẫn khi thi đấu. Không có chuyện bất ổn xảy ra trong đội". 

Ông Miura tỏ ra không hài lòng trước thông tin Công Phượng bị cô lập.

Thuyền trưởng của ĐT Olympic Việt Nam cũng cho rằng, nhiều cầu thủ vẫn chưa thi đấu đúng đấu pháp của BHL và họ cần thay đổi trong thời gian tới. HLV Miura yêu cầu các cầu thủ sẽ phải thi đấu đúng với triết lý bóng đá mà ông đưa ra: "Các cầu thủ đến từ nhiều CLB khác nhau, thế nên khi lên tuyển họ cần phải hiểu và thi đấu theo một triết lý bóng đá duy nhất mà tôi gây dựng" . 

Tiếp lời HLV Miura, trung vệ Quế Ngọc Hải cũng khẳng định Công Phượng không hề bị cô lập. Các cầu thủ trong đội đều luôn hỗ trợ nhau cả trong sân lẫn ngoài sân. "Không có sự phân biệt ở đội tuyển, tất cả các cầu thủ đều đoàn kết và hòa đồng với nhau"- đội trưởng Olympic Việt Nam khẳng định. 

Ngọc Hải đã hồi phục chấn thương và sẵn sàng xung trận.

Trước trận đấu với Uzbekistan, HLV Miura đón nhận tin vui khi chấn thương của đội trưởng Quế Ngọc Hải đã hồi phục. Với những trường hợp khác, HLV Miura vẫn chưa thể đưa ra kết luận liệu có bao nhiêu cầu thủ sẽ kịp đủ thể lực để có thể sang Malaysia thi đấu ở vòng loại U23 châu Á 2016. 

Về trận đấu với Uzbekistan, HLV Miura cho biết ông sẽ tiếp tục thử nghiệm các vị trí khác nhau. Dẫu vậy, ông thầy người Nhật cũng tỏ ra lo lắng về thể lực cũng như thể trạng của các cầu thủ: "Nhiều cầu thủ của tôi có thể lực và thể hình nhỏ con. Thế nên, họ sẽ gặp khó khăn trong các tình huống tranh chấp 1 đấu 1. Đặc biệt, trận đấu với Uzbekistan tới đây, đối thủ có thể hình cao, to vượt trội". 

Trong khi đó, HLV Shukhrat Maqsudov của Uzbekistan tỏ ra khá kiệm lời khi cho hay không biết rõ thông tin về đội tuyển Olympic Việt Nam. Ông chỉ mới biết thông tin về ĐTVN khi gặp Uzbekistan ở vòng loại Asian Cup 2015 và đánh giá các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật tốt. 

HLV Shukhrat Maqsudov cũng cho biết, đội hình Uzbekistan mang sang Việt Nam lần này từng đánh bại ĐTQG Thái Lan 5-2 ở giải King's Cup đầu năm nay. Việc chọn Việt Nam là đối thủ thi đấu giao hữu bởi thời tiết ở Việt Nam khá giống thời tiết ở Bangladesh nơi đội bóng Trung Á sẽ tham gia đá vòng loại U23 châu Á.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày