HLV Indonesia ngạc nhiên vì Công Phượng ngồi dự bị

, Theo Trí Thức Trẻ 22:35 09/03/2015

HLV Aji Santoso bên phía Olympic Indonesia đã dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của Công Phượng và tỏ ra ngạc nhiên khi cầu thủ mang áo số 10 không được ra sân ngay từ đầu.

Trả lời họp báo sau trận, HLV Aji Santoso đã dành những lời khen ngợi cho các cầu thủ Olympic Việt Nam.

"Tôi nghĩ đây là 1 trận đấu hay, với lợi thế sân nhà, đội bóng của các bạn đã chơi rất tốt. Tôi hơi tiếc khi Olympic Indonesia đã để thua 1 bàn trong hiệp 2 do sai sót trong phòng ngự. Tuy nhiên, nhìn chung các học trò của tôi cũng đã thể hiện sự quyết tâm. Chúng tôi có một số cơ hội khá rõ rệt nhưng không tận dụng được"- HLV Aji Santoso cũng tỏ ra tiếc nuối với thất bại của Olympic Indonesia.

Bên cạnh đó, khi được hỏi về Công Phượng, ông Santoso cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với cầu thủ mang áo số 10 của Olympic Việt Nam: "Trước trận đấu này, tôi đã có một số thông tin về các cầu thủ Olympic Việt Nam, đặc biệt là số 10 của các bạn. Theo tôi đánh giá, đây là một cầu thủ có sức mạnh, kỹ thuật cá nhân tốt và sở hữu lối chơi thông minh. Tôi cũng ngạc nhiên khi anh ấy không thi đấu từ đầu trận, nếu không khả năng tấn công của các bạn sẽ tốt hơn rất nhiều".

HLV đội bạn dành nhiều lời khen cho Công Phượng trong hiệp 2 của trận đấu này.

Trong khi đó, dù giành thắng lợi nhưng HLV Toshiya Miura vẫn chưa thực sự hài lòng. Theo chiến lược gia người Nhật Bản, các cầu thủ Olympic Việt Nam để mất bóng quá nhiều trong những tình huống tranh chấp tay đôi và đó là điều thật sự nguy hiểm.

"1-0 dĩ nhiên là kết quả khá tốt nhưng bản thân tôi vẫn chưa hài lòng. Chúng tôi vẫn còn có nhiều vấn đề trong lối chơi, đặc biệt là ở những tình huống tranh chấp tay đôi. Các cầu thủ Việt Nam đã để mất khá nhiều bóng và tôi sẽ phải chú trọng tới vấn đề này. Bên cạnh đó, các cầu thủ trên hàng công của tôi cũng chưa để lại nhiều dấu ấn. Dù làm việc khá hiệu quả nhưng những cơ hội được tạo ra là quá ít, điều này khiến tôi chưa thể hài lòng"- ông Miura chia sẻ.


Công Phượng chơi ấn tượng trong hiệp 2 khi được tung vào sân.

Nói về việc chỉ đưa Công Phượng vào sân trong hiệp 2, HLV Miura cũng thẳng thắn chia sẻ: "Ngày hôm nay, tôi có 17 cầu thủ và ai cũng có cơ hội thi đấu như nhau. Tôi không ưu tiên ai cả bởi tất cả vẫn chỉ là thử nghiệm. Tôi cần tìm ra một đội hình thi đấu hợp lý nhất cho Olympic Việt Nam vậy nên việc Công Phượng không được vào sân từ đầu cũng là điều bình thường".

HLV Miura vẫn chưa hài lòng về lối chơi của các học trò trong trận này.

Sau những vấn đề về chuyên môn, chiến lược gia người Nhật cũng đã dành lời cảm ơn sâu sắc tới hàng ngàn CĐV Việt Nam đã đội mưa đến sân Mỹ Đình ủng hộ đội nhà: "Tôi rất cảm kích trước sự nhiệt tình của các CĐV Việt Nam dù chúng tôi phải thi đấu trên sân khách hay sân nhà. Tôi vẫn thường nói khán giả chính là nguồn sức mạnh to lớn đối với đội bóng và chúng ta cần phải đáp lại tình cảm đó bằng những màn trình diễn thuyết phục nhất có thể".

Về kế hoạch sắp tới của Olympic Việt Nam, ngày 11 tới đây đội sẽ di chuyển vào TP.HCM để thi đấu với Uzbekistan. Tiếp đến ngày 15 sẽ tới Bình Dương và ngày 20 sẽ lên đường sang Bangkok. Trong suốt quãng thời gian này, ông Miura chia sẻ sẽ cố gắng chú trọng những bài tập thể lực, chiến thuật và đặc biệt là các tình huống tranh chấp tay đôi, nhằm tạo cho các cầu thủ những kỹ năng tốt nhất trước khi sang Malaysia tham dự Vòng loại U23 châu Á khởi tranh vào cuối tháng này.