"Messi Indonesia" chỉ Công Phượng cách vượt qua áp lực

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 14:05 08/03/2015

Thần đồng của bóng đá Indonesia - Evan Dimas đã chia sẻ bí quyết vượt qua áp lực của dư luận cũng như sự nổi tiếng để thi đấu tốt ở giải VĐQG cũng như đội tuyển.

Là cầu thủ sáng giá nhất trong ĐT U19 Indonesia từng đánh bại U19 Việt Nam ở chung kết U19 Đông Nam Á 2013, Evan Dimas được người hâm mộ Indonesia kỳ vọng rất cao. Ở xứ vạn đảo, người hâm mộ gọi anh là "tiểu Messi" giống như Công Phượng của Việt Nam.

Ngay tại buổi họp báo trước trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Indonesia, sự nổi tiếng của Evan Dimas được thể hiện rất rõ khi có tới 3 lần, cái tên của cầu thủ này được trưởng đoàn ĐT Olympic Indonesia nhắc đi, nhắc lại rằng Dimas chính là ngôi sao số một của đội tuyển Olympic nước này. 

Evan Dimas được xem là thần đồng của bóng đá Indonesia

Trước sự quan tâm rất lớn như thế, nhưng khi được hỏi làm thế nào để một cầu thủ trẻ như Dimas có thể vượt qua áp lực của danh tiếng "thần đồng" và sự kỳ vọng của người hâm mộ giống như lứa Công Phượng của Việt Nam. Dimas tỏ ra rất tự tin và cho biết: "Tôi không cho đó là áp lực, thậm chí tôi cảm thấy thích thú về điều đó. Là cầu thủ bóng đá thì niềm đam mê lớn nhất của tôi là được chơi bóng. Thế nên, chẳng có gì khác biệt khi chơi ở ĐT U19, hay lên đá ở giải VĐGQ cũng như đội tuyển. Ở bất kỳ nơi đâu, điều duy nhất tôi nghĩ đến là ra sân và thi đấu hết mình." 

Dimas cũng cho biết anh đặc biệt ấn tượng với Công Phượng và Tuấn Anh và mong muốn được tái ngộ với các cầu thủ này để có thể đòi lại "món nợ" khi U19 Indonesia thất bại trước U19 Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á tại Hà Nội năm 2014. 

"Công Phượng là cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật tốt, còn Tuấn Anh là cầu thủ hết sức toàn diện. Tôi mong chờ được gặp lại họ trong trận đấu ngày mai, vì năm ngoái chúng tôi đã thất bại trước U19 Việt Nam, và giờ đây tôi muốn phục thù". 

Trong khi đó, trưởng đoàn của ĐT Olympic Indonesia, Rezha Anggara Ry mong chờ cuộc đối đầu giữa Dimas và Công Phượng, 2 cầu thủ đều được mệnh danh là Messi của đất nước mình. Nhưng có vẻ như ông trưởng đoàn Indoensia nhầm lẫn khi nói Công Phượng đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. 

"Tôi biết Công Phượng là ngôi sao sáng nhất của ĐT Olympic Việt Nam. Cậu ấy đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, và ngôi sao sáng nhất của chúng tôi là Dimas cũng đá ở vị trí ấy. Thế nên, sẽ là cuộc đọ sức thú vị giữa Công Phượng và Dimas trong trận đấu ngày mai". 

Trưởng đoàn Indonesia háo hức chờ đợi cuộc đọ sức với thầy trò HLV Miura. 

Vị trưởng đoàn của ĐT Olympic Indonesia cũng khẳng định họ mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất gồm 19 cầu thủ, tất cả đều đang thi đấu ở giải VĐQG. Trận đấu với Olympic Việt Nam cũng là trận cuối cùng trong quá trình chuẩn bị của đội bóng này cho vòng loại U23 Châu Á, thế nên phía Indonesia rất chú trọng đến cuộc đọ sức với thầy trò HLV Miura. 

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 9/3 trên SVĐ Mỹ Đình. Chiều nay, cả 2 đội sẽ có buổi tập để làm quen với sân Mỹ Đình và đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ thực hiện buổi tập kín. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày