HLV Graechen: U19 Việt Nam thiếu một thủ lĩnh tinh thần

Tri Thức Trực Tuyến, Theo 10:18 19/03/2014

Trận thua đậm 0-9 của<a href="http://kenh14.vn/u19-viet-nam.html" target="_blank"> U19 Việt Nam</a> khiến nhiều người sốc nhưng đó là kết quả hợp lý và là bài học lớn cho các cầu thủ trẻ của HLV Guillaume Graechen.

So với trận đấu tại giải U19 quốc tế cách đây 2 tháng, U19 Tottenham sử dụng đội hình còn mạnh hơn với sự xuất hiện của một số cầu thủ U21, thậm chí là cầu thủ đội 1. Nổi bật trong số đó là tiền đạo Shquile Coulthirst, người từng được HLV Tim Sherwood bốc lên đội 1 đá Europa League. Bên cạnh đó còn có tiền vệ Dombaxe, trung vệ Dominic Ball

Dẫn dắt U19 Tottenham trận này là thủ môn của đội, Brad Friedl, người sắp hoàn thành lớp HLV. Bên cạnh đó, Giám đốc học viện John McDermott (từng dẫn dắt Tottenham sang Việt Nam) cũng có mặt trên sân.

U19 Việt Nam thua đối thủ quá mạnh, với thành phần lực lượng khác hẳn 2 tháng trước ở giải quốc tế TP.HCM.

Đẳng cấp của một đội bóng đang có phong độ cao tại giải U18 Premier Academy League giúp U19 Tottenham tạo ra thế trận lấn lướt hoàn toàn. Họ dễ dàng có được 4 bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1. Khi tỷ số đang là 8-0, phía U19 Tottenham chủ động rút 2 cầu thủ ra khỏi sân, đá chấp người nhưng U19 Việt Nam vẫn nhận thêm 1 bàn thua.

U19 Tottenham đá rất sòng phẳng, tôn trọng đối thủ, không cho U19 Việt Nam một bàn danh dự nào. Họ muốn khẳng định đẳng cấp của một lò đào tạo có số má tại Anh quốc, khác xa với trình độ của những đội bóng thuộc League One hay League Two mà U19 Việt Nam đã gặp trước đó.

Bản thân HLV Guillaume Graechen cũng rất thẳng thắn khi đánh giá về thất bại của U19 Việt Nam: “Đây không phải một trận đấu mà là một buổi tập của U19 Tottenham thì đúng hơn. Các cầu thủ của tôi dường như không chơi bóng. Họ không sẵn sàng khi bước vào trận đấu này. Đội bóng chưa có một thủ lĩnh thật sự để vực dậy tinh thần cho đồng đội khi khó khăn”.

“Tôi sẽ phải nghĩ đến những phương án khác cho lối chơi của đội. Các cầu thủ có thể phải hạn chế kỹ thuật hơn ở một số trận đấu tới và phải mạnh mẽ trong khâu phòng ngự”.

Tại giải U19 quốc tế TP.HCM, sau trận thua đậm 0-7 trước U19 Nhật Bản, HLV Graechen cho biết mình “xấu hổ” trước thất bại này và đã có những điều chỉnh giúp U19 Việt Nam thi đấu tốt hơn ở trận gặp U19 Tottenham sau đó. Thế nên, hy vọng sau thất bại trước U19 Tottenham, các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ vỡ ra nhiều điều để bước vào trận đấu gặp U19 Wolveshamton vào ngày 20/3 tốt hơn.