U19 Việt Nam tiếp tục “nếm trái đắng” trên đất Anh

Dân Việt, Theo 22:44 20/03/2014

Hai ngày sau trận thua tan nát trước U19 Tottenham, <a href="http://kenh14.vn/u19-viet-nam.html" target="_blank">U19 Việt Nam</a> lại tiếp tục phải nếm mùi thất bại trên đất Anh khi để thua ngược với kết quả 2-4 trước U19 Birmingham.

Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam tiếp tục "nếm trái đắng" trên đất Anh.

U19 Việt NamVăn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Ksor Úc, Hồng Duy, Đức Huy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Ti Phông, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Birmingham: Scott Dutton, Ryan Schofield, Ryan Rainey, Anto Breslin, Ben O’Hanlon, Luke Ifil, Peter Williams, Albert Torras, Ashley Carter, Peter Smith, George McGee.

Do U19 Wolverhampton không thể sắp xếp được lịch đấu nên Ban huấn luyện U19 Việt Nam đã phải chủ động liên hệ để mời U19 Birmingham đá giao hữu nhằm giúp các cầu thủ có thêm cơ hội tích lũy kinh nghiệm.

Với quyết tâm giành chiến thắng để tạm thời quên đi “ác mộng” thua 0-9 trước U19 Tottenham, U19 Việt Nam đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và tạo ra thế trận lấn lướt so với U19 Birmingham.

Phút 12, đội bóng của HLV Guillaume Graechen đã có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm không thể cản phá của Công Phượng. Như vậy, đây chính là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo gốc Nghệ An trong chuyến tập huấn lần này.

Bàn mở tỷ số của Công Phượng đã giúp các cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu tự tin và hưng phấn hơn. Phút 16, hậu vệ cánh phải Văn Sơn đã lập công trong một pha lên tham gia tấn công để nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo đỏ.

Không chấp nhận việc bị đối thủ dẫn trước 2 bàn ngay trên sân nhà, U19 Birmingham lập tức dồn đội hình lên để tấn công. Phút 21, U19 Birmingham đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ pha lập công của tiền đạo George McGee.

Ngay đầu hiệp hai, U19 Việt Nam tiếp tục bộc lộ điểm yếu cố hữu, đó là sự lơi lỏng nơi hàng phòng ngự tạo điều kiện để Liam Truslove lập công, quân bình tỷ số 2-2 cho U19 Birmingham.

Về cuối trận đấu, U19 Birmingham không ngừng gia tăng sức ép về phía cầu môn đối phương. Phút 88, một hậu vệ U19 Việt Nam đã lóng ngóng đá phản lưới nhà, nâng tỷ số lên 3-2 cho U19 Birmingham.

Ít phút trước khi trận đấu khép lại, tiền đạo Reece Brown đã lập công, ấn định chiến thắng với tỷ số 4-2 cho U19 Birmingham.

Như vậy, kết thúc 5 trận giao hữu tại đảo quốc sương mù, U19 Việt Nam chỉ giành được 1 trận thắng, hòa 2 trận và để thua 2 trận.