Hàng công bế tắc và vô duyên, Brazil thua bạc nhược Colombia

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 09:27 18/06/2015

Trong trận đấu thứ 2 ở Copa America 2015, Brazil đã phải đón nhận thất bại trước Colombia, chấm dứt chuỗi 11 trận toàn thắng liên tiếp thời Carlos Dunga.

Brazil 0-1 Colombia

Bàn thắng: Jeison Murillo 37’

Đội hình thi đấu

Brazil: Jefferson, Dani Alves, Miranda, Thiago Silva, Filipe Luis, Willian, Fernandinho, Elias, Fred, Neymar, Firmino.

Colombia: Ospina, Zapata, Armero, Murillo, Zuniga, Sanchez, Valencia, Cuadrado, Rodriguez, Falcao, Gutierrez.


Còn nhớ ở trận ra quân tại bảng C gặp Peru, Brazil đã phải nhờ đến những khoảnh khắc xuất thần của Neymar mới đánh bại đối thủ. Ở trận đấu đó, Neymar ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 5 và siêu sao của Barcelona cũng là người kiến tạo cho Douglas Costa ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 93 của trận đấu.  

Nhưng Colombia ở lượt trận thứ 2 không phải là Peru, nhất là khi họ không còn đường lùi sau khi để thua Venezuela ở lượt đấu đầu tiên. Với hệ thống phòng ngự được tổ chức tốt, lại sở hữu chân sút nhạy bén trên hàng công là James Rodriguez, Colombia khiến các chân sút Brazil bế tắc, đồng thời không ít lần khiến cầu môn của Selecao chao đảo bởi những pha phản công.  


Niềm vui của Murillo sau bàn mở tỷ số và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sau hơn 30 phút kiên trì với lối chơi phòng ngự chặt phản công, Colombia đã có được điều mà họ muốn, đó là bàn thắng vào lưới Jefferson. Phút 37, từ quả đá phạt bên hành lang phải, bóng được treo vào vòng cấm và sau một loạt những tình huống lộn xộn, Murillo ra chân cực nhanh mở tỷ số trận đấu.  

Cuối hiệp 1, Colombia còn suýt có bàn nhân đôi cách biệt sau pha dàn xếp phối hợp hoàn hảo với James Rodriguez là người châm ngòi, tiếc rằng cú sút của Cuadrado lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.  Không chấp nhận thất bại, HLV Dunga yêu cầu các học trò gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân của Colombia. Trước hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ, các chân sút Selecao càng thi đấu càng trở nên bế tắc.  


Firmino ôm đầu tiếc nuối sau khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn.

Cũng phải nói thêm rằng, tiền đạo Brazil cũng tỏ ra quá vô duyên khi bỏ lỡ những cơ hội mười mươi. Điển hình là tình huống phút 57, trước khung thành đã mở toang của Colombia nhưng Firmino lại đưa bóng đi vọt xà theo cái cách không thể tin nổi.  Mặc dù tung cả Willians, Terdelli và Coutinho vào sân nhưng Brazil vẫn bất lực trước khung thành Colombia dù có thêm một vài cơ hội nữa. 

Nhận thất bại đắng chát, Brazil còn tổn thất về mặt lực lượng. Với chiếc thẻ vàng phải nhận ở phút cuối hiệp 1 vì lỗi dùng tay chơi bóng, Neymar sẽ bị treo giò ở lượt đấu cuối với Venezuela.  


Neymar sẽ bị treo giò ở lượt đấu cuối gặp Venezuela.

Cuối cùng thì chuỗi 11 trận toàn thắng của Carlos Dunga cũng chính thức khép lại và qua 2 màn trình diễn vừa qua (thắng Peru 2-1, thua Colombia 0-1), xem ra Selecao còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn chinh phục ngai vàng bóng đá Nam Mỹ.  

Trong khi đó, Colombia tạm thời thoát hiểm, đồng thời chiến thắng này cũng là màn trả thù ngọt ngào với Brazil sau 2 thất bại liên tiếp trong vòng 1 năm qua, trong đó có trận thua ở tứ kết World Cup 2014.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày