Brazil 1-0 Chile: Neymar im tiếng, Selecao thắng nhọc

, Theo Trí Thức Trẻ 23:18 29/03/2015

Không phải các siêu sao như Neymar hay Alexis Sanchez, người để lại dấu ấn đậm nét nhất lại là tài năng trẻ vào sân từ ghế dự bị, Roberto Firmino.

Brazil 1- 0 Chile 

Ghi bàn: Roberto Firmino (71')

Đội hình xuất phát:

Brazil (4-2-3-1): Jefferson; Danilo, Miranda, Thiago Silva, Marcelo; Souza, Fernandinho; Douglas Costa, Coutinho, Neymar; Luiz Adriano.

Chile (3-5-1-1): Bravo; Medel, Jara, Albornoz; Isla, Vidal, Millar, Aranguiz, Mena; Hernandez; Sanchez.

Diễn biến trận đấu.

Brazil gặp Chile luôn là những trận đấu căng thẳng và lần này cũng không phải ngoại lệ dù đây chỉ là 1 trận đấu giao hữu. Ngay từ những phút nhập cuộc, 2 đội đã thi đấu đầy máu lửa, tuy nhiên bóng lại thường chỉ được tranh chấp ở khu trung tuyến. Trong suốt 45 phút đầu tiên, gần như 2 đội không tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm về phía cầu môn của nhau.

Alexis Sanchez không thể hiện được nhiều dù trận đấu diễn ra trên sân Emirates, sân nhà của CLB Arsenal mà anh đang thi đấu.

Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra tương tự. Những ngôi sao hàng đầu bên phía 2 đội như Neymar hay Alexis Sanchez đều nhận được sự chăm sóc kỹ lưỡng nên không để lại nhiều ấn tượng. Trong bối cảnh đó, HLV của ĐT Brazil, Dunga đã thực hiện 1 loạt sự thay đổi người và cầu thủ trẻ Roberto Firmino đã không phụ lòng tin của ông.

Neymar cũng có 1 trận đấu chìm lỉm.

Phút 71, nhận đường chọc khe thông minh của Danilo, Firmino bình tĩnh đi bóng qua thủ môn Bravo và dứt điểm tung lưới Chile mở tỷ số trận đấu. Những phút còn lại dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ áo đỏ không thể 1 lần chọc thủng lưới đối phương. Tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về Brazil.

Firmino ghi bàn thắng duy nhất cho Brazil.