Neymar tỏa sáng, Brazil nhọc nhằn khuất phục Peru ngày ra quân

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:28 15/06/2015

Phải nhận bàn thua từ rất sớm vì sai lầm cá nhân, nhưng Neymar đã tỏa sáng rực rỡ để đem về chiến thắng cho Brazil trong trận ra quân gặp Peru.

Brazil 2-1 Peru

Ghi bàn: Neymar 5', Douglas Costa 93' -  Cueva 3’  

Đội hình ra sân:  

Brazil: Jefferson - Daniel Alves, Miranda, David Luiz, Filipe Luis - Fernandinho, Elias, Willian - Neymar, Fred, Diego Tardelli  

Peru: Pedro Gallese - Carlos Zambrano, Juan Vargas, Luis Advincula, Carlos Ascues - Carlos Lobaton, Joel Sanchez, Josepmir Ballon, Christian Cueva - Guerrero, Jefferson Farfan


Trước khi bước vào chiến dịch chinh phục ngai vàng bóng đá Nam Mỹ, Brazil dưới thời Carlos Dunga đã toàn thắng liên tiếp 10 trận gần nhất. Song có vẻ sự tự tin đã khiến các cầu thủ Selecao đánh mất tập trung.

Ngay phút thứ 3, David Luiz trả bóng về cho thủ thành Jefferson sau khi cắt được đường chuyền dài của cầu thủ Peru. Mặc dù không chịu sức ép nào, nhưng Jefferson lại phát bóng thẳng vào vị trí Christian Cueva và chân sút này đã dễ dàng mở tỉ số cho Peru với một pha dứt điểm trái phá.

Chính bàn thua sớm này là một gáo nước lạnh giúp các học trò của Carlos Dunga tỉnh giấc. Chỉ 3 phút sau, Brazil có bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 6, Daniel Alves thoát xuống tạt bóng cho Neymar bật cao đánh đầu hạ thủ môn Pedro từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Brazil.


Neymar ghi 1 bàn và có 1 đường kiến tạo giúp Brazil khuất phục Peru ngày ra quân.

Sau bàn gỡ, các cầu thủ vàng-xanh chơi hưng phấn và dồn ép Peru đến ngộp thở. Nhưng sự nôn nóng và lối chơi lăn xả, tử thủ của Peru đã khiến Brazil không thể đưa bóng được vào lưới của thủ thành Pedro.

Càng ức chế hơn nữa khi ở phút 53, Neymar đã loại bỏ cả 2 hậu vệ Peru nhưng cú dứt điểm của chân sút Barcelona lại đưa bóng đi trúng xà ngang. Thời gian trôi về cuối trận trong sự bất lực của Selecao.

Nhưng khi mà tất cả đều nghĩ đến kịch bản hòa cho Brazil trong ngày ra quân, Neymar lại ghi dấu ấn. Phút bù giờ thứ hai, Neymar tỏa sáng với pha đột phá sau đó tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Peru để Douglas Costa băng lên đánh bại Pedro ấn định chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho Brazil.

Chiến thắng trong trận đấu chính thức đầu tiên cùng Brazil, HLV Dunga có thể tự tin hơn trên con đường tái thiết Selecao và chinh phục ngai vàng Copa America 2015.

Bất ngờ lớn đã xảy ra trong trận đấu còn lại của bảng C khi Venezuela đánh bại đội bóng được đánh giá cao hơn Colombia với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 60 do công tiền đạo Jose Salomon Rondon với một pha đánh đầu hiểm hóc từ cự li chừng 10m.