Khi Neymar là cánh chim đầu đàn!

Long Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 21:50 14/06/2015

Neymar đã tận hưởng mọi dư vị vinh quang nhất tại câu lạc bộ nhưng khi đối mặt với những thử thách cực kì khó khăn tại Copa America 2015, liệu chân sút Brazil có thể đưa đất nước của mình đến chiến thắng?

Sau mùa giải đầu tiên khó khăn khi mới chuyển về sân Nou Camp, Neymar đã dần chứng tỏ rằng mùa giải đó chỉ là khoảng thời gian cho anh làm quen và những gì tiền đạo người Brazil đã làm được tại Barcelona cho đến thời điểm hiện tại thật đáng ngưỡng mộ.

Cầu thủ 23 tuổi đã có 39 bàn thắng sau 51 lần ra sân trên mọi đấu trường cùng Barcelona tại mùa này cùng với cú ăn ba vĩ đại. Nhưng mùa giải đối với các cầu thủ Nam Mỹ như Neymar vẫn chưa kết thúc khi mà anh - với vai trò của đội trưởng tuyển Brazil đang hướng tới Copa America 2015 để xóa nhòa ký ức trận thua 1-7 trước ĐT Đức tại World Cup 2014. Ở trận đấu đó, Neymar đã phải vắng mặt vì chấn thương lưng trong trận thắng trước Colombia tại vòng tứ kết.


Neymar sẽ là đầu tàu của ĐT Brazil ở Copa America 2015.

Mới đây Neymar cũng hồ hởi nói rằng: “Ở Brazil chúng tôi có rất nhiều cầu thủ chất lượng và chúng tôi cũng có một đội hình tốt mà có thể chiến thắng tại mọi giải đấu.”

Nhưng ở cấp độ đội tuyển, Neymar vừa không có được sự giúp đỡ của những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu tại Barcelona mà chính anh lại là cầu thủ châm ngòi cho đa số các bàn thắng của Selecao. Tất nhiên những Willian, Oscar, Hulk, Countinho đều là những cầu thủ rất tài năng nhưng họ vẫn chưa thể đạt đến đẳng cấp như những Messi, Suarez, Iniesta, Busquets.

Thêm vào nữa, những gương mặt mới hàng loạt như Miranda, Firmino, Tardelli, Casemiro đều là những cầu thủ mới hoặc rất trẻ và không thể đem so sánh được với kinh nghiệm của Neymar tại tuyển vàng-xanh. Kể cả người hâm mộ cũng không hoàn toàn ủng hộ đội quân của HLV Carlos Dunga khi ông đã có một quá khứ không được tốt. Cộng thêm một điều thú vị rằng Messi sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của Neymar. Họ có thể là bạn bè thân thiết tại Barcelona nhưng sẽ là đối thủ của nhau trong hơn ba tuần tới.

Do vậy mọi thứ dường như đang dồn hết lên vai của Neymar, cầu thủ mà người Brazil đang kì vọng sẽ là một Pele hay Ronaldo thứ hai, sẽ đưa họ đến thời kì hoàng kim mà cả thế giới trở nên “điên cuồng” với màu áo vàng-xanh.