Biểu diễn chọc tức đối thủ, Neymar vẫn "già mồm" kêu oan

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 31/05/2015

"Tôi không hiểu sao mấy người họ lại phản ứng như vậy. Đó là cách tôi vẫn thường chơi bóng", Neymar phát biểu sau trận CK Cúp Nhà Vua.

Trận CK Cúp Nhà Vua TBN nóng lên ở những phút cuối, sau tình huống Neymar cố tính gắp bóng qua đầu cầu thủ Unai Bustinza của Athletic Bilbao. 

Pha biểu diễn dẫn tới tình huống xô xát giữa cầu thủ đôi bên của Neymar

Các cầu thủ của đội bóng xứ Basque cho rằng pha "biểu diễn" của Neymar chỉ nhằm trêu tức đối thủ, dẫn tới việc đôi bên cãi vã qua lại khá căng thẳng. Sau trận đấu, HLV Ernesto Valverde và hậu vệ đội trưởng Andoni Iraola đã cùng lên báo chỉ trích tình huống chơi bóng vô duyên của Neymar. 

Neymar bị chỉ trích với pha chơi bóng ngẫu hứng ở cuối trận



Iraola nói tiền đạo người Brazil xứng đáng bị dạy cho 1 bài học còn Ernesto Valverde mềm mỏng hơn, khuyên Neymar nên bỏ những pha bóng "phi thể thao" như vậy.

Tuy nhiên, theo giải thích của Neymar, đó chỉ là một tình huống bình thường mà anh vẫn làm trong các trận đấu.

"Tôi không hiểu sao mấy người họ lại phản ứng như vậy. Đó là cách tôi vẫn thường chơi bóng", Neymar phát biểu sau trận CK Cúp Nhà Vua. "Tôi vẫn luôn chơi bóng như vậy và sẽ không thay đổi chỉ vì một vài người cảm thấy ức chế. Đó là pha đi bóng rất bình thường. Những tình huống như thế vẫn xuất hiện trong bóng đá".

Ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay, Neymar nằm trong số những cầu thủ chơi hay nhất bên phía Barcelona, bên cạnh Lionel Messi. Ngoài bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, Neymar thường xuyên có những pha đi bóng xé toang hàng phòng ngự Athletic Bilbao. Rất có thể những va chạm thường xuyên giữa Neymar và đối thủ khiến anh nổi tính "trẻ con", thực hiện pha gắp bóng mang tính chất trêu tức là chủ yếu.

Màn trình diễn của Neymar trong trận đấu với Athletic Bilbao